Người Việt chọn mua xe nào với ngân sách dưới 500 triệu đồng?
Với ngân sách dưới 500 triệu, thị trường ôtô Việt không có quá nhiều lựa chọn, đa phần là xe cỡ nhỏ hoặc xe điện mini.
261 kết quả phù hợp
Với ngân sách dưới 500 triệu, thị trường ôtô Việt không có quá nhiều lựa chọn, đa phần là xe cỡ nhỏ hoặc xe điện mini.
Chuyên gia cho rằng TP. Hà Nội thay vì chỉ tập trung vào việc xử phạt thì nên triển khai các giải pháp khác để giải quyết gốc rễ tình trạng mất trật tự an toàn giao thông.
Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất Bộ GTVT cho phép cơ sở đăng kiểm cả nước kiểm định các xe biển vàng - kinh doanh vận tải nhưng chưa đổi giấy chứng nhận đăng ký.
Trong dự thảo nghị quyết quy định mức phạt đối với một số hành vi trong lĩnh vực giao thông đường bộ, TP. Hà Nội đề xuất 5 hành vi tăng mức phạt tối đa lên 120 triệu đồng.
Tài xế lái xe liên tục quá 4 giờ hoặc không thực hiện đúng quy định về thời gian nghỉ giữa hai lần lái xe liên tục sẽ bị phạt tiền 3-5 triệu đồng, trừ 2 điểm trên giấy phép lái xe.
Sáng 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26), chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban.
Bộ Công an vừa công bố dự thảo Nghị định mới về xử phạt vi phạm giao thông để sửa đổi Nghị định 100. Điểm mới của dự thảo lần này là hạ mức xử phạt một số hành vi.
Chiều 12/9, Báo Giao thông phối hợp Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam công bố thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ nhân dân vùng bão, lũ.
Ủng hộ đề xuất giảm tiền phạt với vi phạm nồng độ cồn mức tối thiểu, chuyên gia cho rằng việc này không có nghĩa nương nhẹ vì cơ quan chức năng vẫn còn hình thức phạt bổ sung.
"Nếu các cá nhân thiếu trách nhiệm thì dù xe có lắp camera cũng không thể thay thế được con người”, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) nhấn mạnh.
Cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất với đơn vị tư vấn Trường Sơn về phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Theo ông Nguyễn Văn Quyền, cao tốc nhằm vận chuyển hàng hoá, hành khách lưu thông nhanh hơn, thuận tiện hơn. Nếu hạn chế những xe này thì đồng nghĩa hạn chế hiệu quả đầu tư.
Nhật Bản hay một số nước châu Âu cũng có những cao tốc 2 làn xe tương tự như tuyến Cam Lộ - La Sơn nhưng vẫn được đánh giá an toàn bởi tài xế luôn ý thức chấp hành các quy tắc GT.
Giữa làn sóng chuyển dịch vốn đầu tư, dưới tác động của thuế tối thiểu toàn cầu, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút chu kỳ đầu tư FDI mới.
Giáo viên dạy thực hành lái ôtô phải có bằng trung cấp nghề, xe tập lái có niên hạn không quá 20 năm là những đề xuất sửa đổi mới nhất trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch lái xe.
Thay vì giữ nguyên đề xuất giáo viên dạy lái ô tô chỉ cần tốt nghiệp cấp ba, Bộ GTVT mới đây đã rút đề xuất này quay lại quy định hiện hành.
Nền kinh tế suy giảm kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới khiến thị trường ôtô trong nước diễn biến không mấy khả quan, tuy nhiên vẫn có những điểm sáng đáng chú ý.
Tại Dự thảo Luật Đường bộ, Bộ GTVT đề xuất thời gian lái xe liên tục không quá 3 giờ vào ban đêm khung giờ từ 22h hôm trước tới 6h hôm sau; không lái xe quá 8 giờ trong một ngày.
Wuling Hongguang, Honda City 2023 hay BR-V là những mẫu xe đáng chú ý trong tuần.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có những bước phát triển thần kỳ, từ một nền sản xuất lạc hậu, nay đã có thể tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.