Ôtô nhập khẩu Trung Quốc vào Việt Nam tăng 'dựng đứng'
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
479 kết quả phù hợp
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Hãng xe Nhật Bản có lý do để giữ nguyên những gì đang có trên Mitsubishi Xpander, đi kèm một số nâng cấp để tăng sức hút.
Ôtô Hàn Quốc thêm lần nữa "sạch bóng" trong danh sách bán chạy nhất tháng. Năm cái tên dẫn đầu có 4 đại diện đến từ thương hiệu ôtô thuần điện.
Ấn Độ hiện là thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới, sở hữu tiềm năng phát triển khá lớn ở mảng xe điện.
Ngân sách 500 triệu đồng cho phép khách Việt lựa chọn nhiều mẫu xe ở các phân khúc khác nhau, từ xe xăng đến ôtô điện.
Cả 3 sedan cỡ B bán chạy nhất Việt Nam đều nhận khuyến mại trong tháng 8, tuy nhiên cục diện đường đua doanh số khó có sự thay đổi lớn.
Sau nửa đầu năm, Mitsubishi Xpander vẫn là MPV bán chạy nhất Việt Nam, bất chấp sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới.
Hai mẫu ôtô điện VinFast tạo ra khoảng cách doanh số khá lớn với các đối thủ chạy xăng. Hai thương hiệu Hàn Quốc gồm Hyundai và Kia không có đại diện trong top bán chạy.
Việt Nam đã chi hơn 2,23 tỷ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ đầu năm. Sản lượng cũng như giá trị kim ngạch của nhóm hàng này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Những mẫu ôtô sản xuất năm 2024 có giá rẻ hơn đáng kể xe đời 2025 trong khi vẫn là xe mới, song cũng tồn tại một số điểm hạn chế.
Toyota RAV4 bán được 1,187 triệu xe trên toàn cầu, thành công đòi lại danh hiệu ôtô bán chạy nhất thế giới từ tay Tesla Model Y.
Sedan gầm thấp, từ giá rẻ đến tiền tỷ, đều không còn chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam trước xu hướng chuộng SUV, làn sóng xe điện.
Ford Territory gây bất ngờ khi bán chạy hơn Mazda CX-5, còn Toyota Corolla Cross 1.8HEV tái lập thành công đỉnh doanh số hồi đầu năm.
Sản lượng và giá trị xuất khẩu giảm, lợi nhuật hụt hàng nghìn USD sau một tháng là tình trạng của nhiều nhà sản xuất ôtô Nhật Bản trước chính sách thuế của ông Donald Trump.
Theo Nikkei Asia, Green and Smart Mobility (GSM) - thương hiệu taxi điện thuộc sở hữu của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - đã vươn lên dẫn đầu thị trường nội địa sau 2 năm.
Ford Territory bất ngờ vượt qua Mazda CX-5 trên bảng thống kê doanh số tháng 5. Nhóm ôtô điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, VF 5 là cái tên bán chạy nhất.
Chỉ một xe Hàn lọt top bán chạy nhất tháng, trong khi 3 vị trí dẫn đầu doanh số toàn thị trường thuộc về các mẫu ôtô điện.
Chỉ sau 4 tháng, doanh số VF 3 đã gần bằng một nửa lượng tiêu thụ từng giúp VF 5 lên ngôi bán chạy nhất thị trường Việt năm ngoái.
Chủ tịch hãng xe lớn nhất thế giới Toyota, ông Akio Toyoda, đưa ra những lập luận thuyết phục để bảo vệ chiến lược đa dạng năng lượng, cảnh báo nguy cơ từ việc chỉ tập trung vào xe điện.
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.