Cơn sốt xe điện tại Trung Quốc bắt đầu hạ nhiệt?
Việc BYD cắt giảm sản xuất và hoãn mở rộng nhà máy cho thấy đà tăng trưởng nóng của thị trường xe điện Trung Quốc đang đối mặt với dấu hiệu hạ nhiệt đầu tiên.
104 kết quả phù hợp
Việc BYD cắt giảm sản xuất và hoãn mở rộng nhà máy cho thấy đà tăng trưởng nóng của thị trường xe điện Trung Quốc đang đối mặt với dấu hiệu hạ nhiệt đầu tiên.
Sản lượng và giá trị xuất khẩu giảm, lợi nhuật hụt hàng nghìn USD sau một tháng là tình trạng của nhiều nhà sản xuất ôtô Nhật Bản trước chính sách thuế của ông Donald Trump.
Ghế ngồi trẻ em trên ôtô được cố định thông qua các điểm cài ISOFIX hoặc dây đai an toàn.
Không chỉ ra mắt nhiều lựa chọn xe thuần điện và xe hybrid mới, Toyota cũng sẽ cho sản xuất một vài mẫu xe ngay tại nhà máy ở Mỹ.
Trong khi xe điện đang bán tốt tại Việt Nam, một nhóm xe xanh khác là xe hybrid cũng dần thay thế cho các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, nhóm này "phức tạp" hơn xe điện.
Hãng xe Trung Quốc được cho là sẽ ra mắt kei-car thuần điện vào năm sau để cạnh tranh trong phân khúc đặc thù tại thị trường Nhật Bản.
Thương hiệu Nhật Bản này kỳ vọng sẽ đem xu hướng xe giá rẻ dưới 30.000 USD quay trở lại Mỹ trong thời điểm giá ôtô có thể tăng vọt vì thuế nhập khẩu.
Chính sách thuế quan mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump được dự báo sẽ khiến giá ôtô mới tại Mỹ tăng thêm hàng nghìn USD.
Những mẫu SUV, sedan bán chạy của BYD như Seagull hay Song Pro, Song Plus đều rời khỏi top 5 xe bán chạy của phân khúc.
Sản lượng ôtô thường niên tại Thái Lan có thể chạm mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.
Ford Mustang tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình khi giữ vị trí bán chạy nhất nước Mỹ trong nhiều năm liền, theo sau là BMW 4 Series.
Đợt giảm phí trước bạ tiếp tục mang đến ảnh hưởng tích cực cho doanh số ôtô Việt Nam, hâm nóng cuộc đua đến ngôi vương toàn thị trường trong năm 2024.
Honda Accord, Kia K5 hay Kia Soluto là những cái tên "quen mặt" trong nhóm bán chạy của tháng với doanh số thường ở hàng đơn vị.
Doanh số toàn phân khúc có dấu hiệu đi xuống trong nửa đầu năm 2024. Tương lai của phân khúc xe cỡ A gầm thấp bị đặt dấu hỏi, tương tự những gì diễn ra với nhóm hatchback cỡ B.
Bán tải Mỹ trở thành mẫu xe sở hữu doanh số tốt nhất thị trường ôtô Việt Nam trong tháng cuối quý II. Trong khi đó, ôtô thương hiệu Nhật Bản đóng góp đến 5 cái tên trong top 10 xe bán chạy nhất.
Đa số ôtô xuất hiện trong nhóm bán chậm của tháng 6 đều là xe gầm thấp ở đa dạng tầm giá. Đặc biệt, ngoại trừ Toyota Camry, gần như toàn bộ nhóm sedan hạng D đều góp mặt trong danh sách này.
So với thế hệ cũ, phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Accent 2024 tăng thêm 26 triệu đồng, bổ sung trang bị an toàn nhưng cũng lược bỏ một số thiết kế quen thuộc.
Phần lớn ôtô góp mặt trong danh sách bán chậm nhất tháng 4 là xe Nhật Bản. Không ít mẫu xe trắng doanh số, thậm chí chưa bán được xe nào từ đầu năm.
Hyundai Accent là mẫu xe Hàn Quốc duy nhất trong danh sách 10 ôtô bán chạy nhất thị trường. Hai trong số đó là xe Mỹ, phần còn lại là các mẫu xe của Toyota, Honda và Mitsubishi.
Mẫu SUV điện cỡ C của thương hiệu VinFast được bắt gặp tại Malaysia với bố trí tay lái nghịch. Nhiều khả năng, Malaysia sẽ là thị trường Đông Nam Á tiếp theo của VinFast.