Mỹ giảm thuế quan cho ôtô, châu Âu thở phào
Mỹ chính thức triển khai thỏa thuận thương mại với EU, hạ thuế ôtô xuống 15% hồi tố từ ngày 1/8, đồng thời miễn trừ cho nhiều mặt hàng quan trọng như máy bay, dược phẩm và khoáng sản.
77 kết quả phù hợp
Mỹ chính thức triển khai thỏa thuận thương mại với EU, hạ thuế ôtô xuống 15% hồi tố từ ngày 1/8, đồng thời miễn trừ cho nhiều mặt hàng quan trọng như máy bay, dược phẩm và khoáng sản.
Ngành ôtô Nhật Bản đang lao đao khi xuất khẩu sang Mỹ giảm mạnh do thuế quan cao, buộc các hãng phải chật vật cân bằng giữa giá bán, chi phí và đầu tư cho xe điện.
BMW đặt cược vào các dòng xe điện mới dựa trên nền tảng Neue Klasse để giành lại thị phần tại Trung Quốc sau khi doanh số sụt giảm mạnh trong thời gian vừa qua.
Ngay cả giới siêu giàu cũng phải tạm ngưng mua siêu xe khi thuế nhập khẩu vào Mỹ vẫn giữ ở mức 27,5%, trong lúc thỏa thuận giảm xuống 15% chưa có hiệu lực.
Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã công bố thêm chi tiết về khuôn khổ thương mại mới, bao gồm các mức thuế trong lĩnh vực ôtô, dược phẩm và chất bán dẫn.
Quyết định không tập trung toàn lực cho ôtô thuần điện của Toyota dường như đã đúng, ít nhất nếu xét đến tình hình thị trường ở thời điểm hiện tại.
Bất chấp những nỗ lực đối thoại, các đồng minh chiến lược như Ấn Độ, Đức, Nhật Bản đang mệt mỏi chờ đợi cam kết thuế của chính quyền Tổng thống Trump.
Trong nỗ lực tránh chiến tranh thương mại, EU đồng ý cắt giảm thuế ôtô nhập khẩu từ Mỹ xuống 2,5%, đồng thời tiếp tục thảo luận về thuế quan đối rượu vang, rượu mạnh và các mặt hàng nhạy cảm khác.
Việc trì hoãn ra mắt Volvo EX90 do vấn đề phần mềm, cộng với thuế quan áp dụng lên ôtô sản xuất tại Trung Quốc được cho là nguyên nhân dẫn đến khoản lỗ tỷ USD của Volvo.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, hãng xe năng lượng mới Trung Quốc đã mang hàng chục nghìn ôtô đến Brazil, khiến ngành công nghiệp ôtô quốc gia này lo ngại.
Hãng ôtô Thụy Điển Volvo vừa tuyên bố sẽ cắt giảm khoảng 3.000 vị trí lao động như một phần trong chiến lược tái cấu trúc toàn diện trị giá 18 tỷ SEK (1,9 tỷ USD).
Các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ tìm cách tạo mặt trận đoàn kết trong những ngày tới nhằm đối phó với thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trong tháng 4, JLR sẽ không xuất khẩu thêm xe nào đến Mỹ nhằm trì hoãn việc bị áp mức thuế 25%.
Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố có “kế hoạch mạnh mẽ” để đáp trả chính sách thuế quan của Mỹ, trong bối cảnh ông Trump chuẩn bị công bố các mức thuế nhập khẩu mới vào ngày 2/4.
Chính sách "Nước Mỹ trên hết" của ông Trump đang khiến căng thẳng thương mại giữa Mỹ và EU leo thang, đẩy mối quan hệ kinh tế xuyên Đại Tây Dương vào giai đoạn đầy thách thức.
Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa khuấy động dư luận với tuyên bố áp thuế mới, lần này nhắm vào ôtô nhập khẩu.
Dữ liệu cho thấy chính sách thuế quan mà Tổng thống Trump dự tính áp đặt lên hàng hóa Mexico, Canada sẽ ảnh hưởng khoảng 20% ôtô mới tại Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn áp thuế hàng nhập khẩu vào Mỹ ngang bằng mức thuế mà các đối tác thương mại đang áp dụng với hàng hóa Mỹ.
Các quan chức và nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang đặc biệt quan tâm đến các nhà máy của Volkswagen tại Đức, đặc biệt là những cơ sở đang lên kế hoạch đóng cửa.
BYD, GAC hay Nio, Geely đều đang "dồn lực" sản xuất xe hybrid xuất khẩu sang châu Âu để giải bài toán thuế quan áp dụng cho ôtô điện.