Cuộc chiến xe xanh tại Việt Nam - cục diện năm 2026 sẽ ra sao?
Thị trường Việt Nam sắp khép lại một năm 2025 đầy sôi động, trong đó mảng xe xanh đặc biệt trở thành tâm điểm. 2026 hứa hẹn là một năm nhộn nhịp với nhóm xe hướng tới tương lai.
482 kết quả phù hợp
Thị trường Việt Nam sắp khép lại một năm 2025 đầy sôi động, trong đó mảng xe xanh đặc biệt trở thành tâm điểm. 2026 hứa hẹn là một năm nhộn nhịp với nhóm xe hướng tới tương lai.
Các hãng ôtô Trung Quốc vào Việt Nam mang theo nhiều hứa hẹn về khả năng cam kết lâu dài, tuy nhiên không phải hãng nào cũng đang thực hiện tốt.
Cuộc đua doanh số ở nhóm sedan giá rẻ đã có kết quả, bất chấp thị trường xe Việt vẫn còn một tháng nữa mới khép lại năm 2025.
Mazda CX-90 có kích thước ngang nhóm SUV full-size tại Việt Nam, với 2 tùy chọn động cơ xăng và plug-in hybrid.
Cán cân ở nhóm xe hybrid vẫn đang nghiêng về nhóm xe Nhật Bản, cụ thể là Toyota và Honda.
Mẫu SUV cỡ C ăn khách bậc nhất thị trường Việt đã xuất hiện bản nâng cấp từ tháng 7, vậy sẽ ra sao nếu Mazda CX-5 thế hệ mới đến Việt Nam?
Thế giới chứng kiến nhiều thương hiệu xe sang được khai sinh mang theo kỳ vọng nâng tầm ngành công nghiệp ôtô của quốc gia sở tại. Hongqi, Lexus, Genesis và giờ đây đến lượt Lạc Hồng của VinFast...
Các hãng xe Nhật sẵn sàng thực dụng tối đa để ra mắt xe ở giá bán tốt nhất, tăng tính cạnh tranh giữa lúc thị trường ngày càng trở nên chật chội.
Khác với các năm trước, vị trí hãng xe đáng tin cậy nhất năm 2025 tại thị trường Mỹ đã không còn thuộc về thương hiệu ôtô Nhật Bản - Toyota.
Với chiến lược như hiện tại, Toyota sẽ hybrid hóa dải sản phẩm tại Việt Nam một cách thận trọng hay thay thế bằng loạt xe lai xăng-điện hoàn toàn mới?
Các chuyên gia nhận định Trung Quốc đang cân nhắc kỹ lưỡng các biện pháp đáp trả Nhật Bản khi không muốn làm mất lòng những nhà đầu tư nước ngoài.
Kết quả cuộc đua doanh số giữa Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross trong phân khúc SUV cỡ B đã thay đổi.
BYD Racco có thể xem là sản phẩm đáng chú ý nhất của thương hiệu xe điện Trung Quốc tại triển lãm JMS 2025 vừa qua, nhưng tại sao BYD lại chọn ra mắt mẫu xe này?
Hãng xe Nhật Bản Toyota sẽ mất thêm một năm để đánh giá lại kế hoạch nhà máy tại Fukuoka, trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu nguội lạnh.
Thương vụ liên quan đến trụ sở toàn cầu ở Yokohama có thể giúp Nissan thu về khoản lợi nhuận hơn 480 triệu USD.
Quy mô mảng xe bay được dự báo có thể đạt hàng chục tỷ USD trong thập kỷ tới. Ngày càng nhiều bên tham gia vào mảng xe bay, bao gồm Toyota, Honda và có thể cả thương hiệu Việt.
Các khoản đầu tư của Nhật Bản vào lĩnh vực vận tải ở Ấn Độ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn gần đây, trái ngược với tình hình ở Trung Quốc.
CEO của Toyota Koji Sato khẳng định nguồn cung chip hiện vẫn ổn định, song hãng đang theo dõi sát rủi ro đối với quy trình sản xuất.
Phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu hydro có thể trở thành trọng tâm tiếp theo của các hãng xe, nhắm đến mục tiêu giảm phát thải trung bình cho đội xe trong tương lai.
Thêm một nhà máy của Nissan tại Mexico sớm dừng hoạt động. Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản dự kiến đóng cửa 7 nhà máy trên toàn cầu.