VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu 'mỏ vàng' tỷ USD
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.
237 kết quả phù hợp
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.
Các quan chức và nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang đặc biệt quan tâm đến các nhà máy của Volkswagen tại Đức, đặc biệt là những cơ sở đang lên kế hoạch đóng cửa.
Nếu không bán đủ số lượng xe điện để đạt chỉ tiêu khí thải, các hãng xe tại châu Âu có thể nhận án phạt lên đến 13 tỷ EUR.
Nhà máy pin của Stellantis dự kiến hoạt động từ năm 2026.
Tình trạng cung vượt cầu ở thị trường cell pin được cho là nguyên nhân giúp chi phí pin ôtô điện có thể tiếp tục giảm trong các năm kế tiếp, kéo theo giảm giá xe điện.
BYD, GAC hay Nio, Geely đều đang "dồn lực" sản xuất xe hybrid xuất khẩu sang châu Âu để giải bài toán thuế quan áp dụng cho ôtô điện.
Doanh số BYD ở Singapore sau 10 tháng chỉ kém Toyota, đã vượt qua Mercedes-Benz và Tesla.
Số một về doanh số tại Việt Nam không phải là điều dễ dàng, nhiều thương hiệu lớn và lâu đời của nước ngoài đã thay nhau nắm giữ vị trí này. Nhưng VinFast - một thương hiệu Việt đã làm được trong...
Bất chấp những nỗ lực hàng tỷ USD từ Mỹ, hoạt động sản xuất chip vẫn là cuộc chơi mang tính toàn cầu với chuỗi cung ứng nhiều lớp trải dài ở các quốc gia.
Khi ôtô Trung Quốc khó tiếp cận Mỹ và châu Âu do thuế nhập khẩu cao, Australia đang trở thành một trong những điểm đến tiềm năng.
Doanh số xe Đức tại Trung Quốc giảm đáng kể trong quý III. Thị phần các hãng xe Đức trong phân khúc ôtô điện cũng không khả quan.
Mẫu ôtô điện mini không có kính cửa sổ và kính hậu, còn mui xe bằng vải có thể cuộn lại hoặc tháo rời.
Lynk & Co 02 là xe điện đầu tiên của hãng xe Trung Quốc tại thị trường châu Âu.
Đức là một trong những quốc gia phản đối châu Âu áp thuế nhập khẩu bổ sung với ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Ôtô mini là một trong những phương tiện phổ biến tại châu Á, châu Âu nhưng không được chào đón tại Mỹ, chủ yếu do các quy định có phần khắt khe và cứng nhắc về an toàn.
Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu áp thuế nhập khẩu đến 45% với xe điện Trung Quốc hôm 4/10, tăng nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến thương mại diện rộng.
Leapmotor sẽ sớm có mặt tại châu Âu, đã lên sẵn kế hoạch sản xuất để tránh thuế nhập khẩu bổ sung dành cho ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc.
Sản xuất ôtô tại Bỉ sẽ giúp Nio tránh được loạt thuế quan đang bị EU áp dụng từ tháng 7 năm nay.
Thay vì trở thành hãng xe thuần điện vào năm 2030, Volvo đã trì hoãn mục tiêu này sang năm 2040, tức trễ hơn 10 năm so với dự định ban đầu.
Dongfeng Nammi Box sẽ là một trong những mẫu xe điện rẻ nhất tại châu Âu.