Làn sóng xe Trung Quốc giữa cuộc chiến ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
678 kết quả phù hợp
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Không chính thức ra mắt nhưng BYD Tang đã có hàng tại đại lý, sẵn sàng giao đến tay khách Việt. Xe được giới thiệu dưới tên Tan EV.
Hơn nửa tài xế tham gia khảo sát trên khắp thế giới cho biết sẽ chọn mua ôtô điện trong tương lai.
Tập đoàn Geely được cho là đang lên kế hoạch tái cơ cấu thông qua việc sáp nhập 2 thương hiệu Lynk & Co và Zeekr nhằm tập trung nguồn lực cho xe năng lượng mới.
Yangwang U7 sở hữu công suất đầu ra tối đa 1.036 mã lực, tức mạnh hơn cả Yangwang U9. Xe có phạm vi hoạt động tối đa 800 km.
Nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump đang lên kế hoạch hủy bỏ khoản tín dụng thuế 7.500 USD dành cho người mua xe điện.
Tháng 11 chứng kiến sự đổ bộ của nhiều mẫu xe, thương hiệu ôtô mới tại Việt Nam, từ thuần xăng, lai xăng-điện cho đến ôtô thuần điện.
Hãng pin lớn nhất Trung Quốc kỳ vọng chính quyền mới của ông Donald Trump sẽ cởi mở với các khoản đầu tư đến từ quốc gia tỷ dân trong mảng pin xe điện.
BYD sẽ đưa về phiên bản cao cấp nhất của BYD Tang để ra mắt khách Việt, trang bị 2 motor điện với phạm vi hoạt động tối đa 635 km sau mỗi lần sạc.
Việc Canada áp thuế nhập khẩu 100% là nguyên nhân khiến BYD tạm dừng kế hoạch xâm nhập thị trường ôtô tại quốc gia Bắc Mỹ này.
Audi trình làng thương hiệu xe điện AUDI, hợp tác với SAIC Motor và dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Khi ôtô Trung Quốc khó tiếp cận Mỹ và châu Âu do thuế nhập khẩu cao, Australia đang trở thành một trong những điểm đến tiềm năng.
Sau hơn 7 năm, Nissan đã ra mắt chiếc Leaf thế hệ thứ 3 với ngoại hình hiện đại và nhỏ gọn hơn.
Tài xế Trung Quốc dùng bò kéo chiếc xe điện cũ giá 14.000 USD đi khắp nơi để phản đối quyết định của Tesla và Guazi - nền tảng giao dịch ôtô cũ nổi tiếng.
Dù có sự xuất hiện của nhiều hãng xe Trung Quốc, nhưng tình trạng sale đua nhau livestream bán xe chưa diễn ra tại VMS 2024.
Chi phí bảo hành cao và việc cắt giảm chi phí chậm trễ đang kìm hãm lợi nhuận của Ford Motor năm nay, khiến nhà sản xuất này phải hạ dự báo lợi nhuận cả năm.
Triển lãm VMS 2024 phần nào cho thấy quy mô đổ bộ của ôtô Trung Quốc vào Việt Nam.
Ôtô thuần điện góp mặt tại phần lớn khu trưng bày của các hãng xe tham dự, từ các mẫu sedan, SUV, MPV cho đến xe thể thao.
Trung Quốc tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của thị trường xe điện thế giới.
Doanh số xe Đức tại Trung Quốc giảm đáng kể trong quý III. Thị phần các hãng xe Đức trong phân khúc ôtô điện cũng không khả quan.