Thị trường ôtô lắng xuống chờ giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp
Giữa lúc chờ đợi mức giảm phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước được áp dụng, khách hàng tính toán thời điểm mua xe trong khi hãng và đại lý điều chỉnh lại các ưu đãi giảm giá.
183 kết quả phù hợp
Giữa lúc chờ đợi mức giảm phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước được áp dụng, khách hàng tính toán thời điểm mua xe trong khi hãng và đại lý điều chỉnh lại các ưu đãi giảm giá.
Giá xe đảo chiều sau thông tin giảm phí trước bạ, nhiều mẫu xe dừng bán, hàng chục nghìn xe bị triệu hồi... là những sự kiện nổi bật của thị trường ôtô trong tháng 5.
Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo nghị định trình Thủ tướng ký ban hành để tạo hành lang pháp lý cho việc giảm lệ phí trước bạ 50% cho ôtô lắp ráp trong nước.
Triển vọng cho ngành sản xuất ôtô tại Việt Nam vẫn giữ mức ổn định và có tín hiệu hồi sinh tích cực nhờ những ngã rẽ mới mở ra từ Covid-19.
Đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước nếu được áp dụng sẽ khiến xe nhập khẩu ít nhiều gặp bất lợi trong việc cạnh tranh.
Với phí trước bạ mới, các mẫu ôtô lắp ráp nội địa ăn khách có thêm lợi thế cạnh tranh so với xe nhập khẩu.
Thông tin ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước có thể được giảm 50% phí trước bạ khiến nhiều người mua lưỡng lự và chờ đợi để tiết kiệm chi phí mua xe.
Khi lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước giảm 50%, giá lăn bánh nhiều mẫu xe có thể giảm từ 15 triệu đến hàng trăm triệu đồng.
Thủ tướng đã đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết năm 2020, nhưng chưa đồng ý xem xét việc gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập cá nhân.
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua 2 tháng đầu năm ảm đạm khi doanh số sụt giảm, lượng xe nhập khẩu về nước ở mức cầm chừng trong khi khiều dòng ôtô lắp ráp liên tục được ra mắt.
Lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi tiêu thụ tại thị trường Việt Nam trong tháng 1 là 12.807 chiếc, thấp hơn 52% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là doanh số thấp nhất 5 năm qua.
Brexit tiếp tục gây ảnh hưởng nặng nề cho kinh tế Anh khi số lượng ôtô, xe thương mại và động cơ xe hơi sản xuất tại đây sụt giảm mạnh trong nhiều năm qua.
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Phó thủ tướng cho biết Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết riêng về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An tới năm 2020.
Văn phòng chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ôtô.
Lượng người xem ôtô cũ trên một trang mua bán online tăng đột biến, giá giảm với nhiều xe lắp ráp và tăng đối với nhóm xe nhập khẩu.
Tổng doanh số ôtô nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2018 giảm 46%, chỉ đạt 16.320 xe, chưa bằng 1/5 xe lắp ráp trong nước.
Các thương hiệu lắp ráp ôtô tại Việt Nam đang nỗ lực giúp xe lắp ráp có chất lượng tốt hơn nhờ vào robot và tự động hóa. Mọi quy trình đều do hãng mẹ kiểm soát chặt chẽ.
Năm 2018 được dự đoán sẽ là năm đầy biến động của thị trường ôtô Việt Nam do áp dụng nhiều chính sách mới.