Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
512 kết quả phù hợp
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Năm 2018 được dự đoán sẽ là năm đầy biến động của thị trường ôtô Việt Nam do áp dụng nhiều chính sách mới.
Nghị định mới mang đến lợi thế cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam từ 2018, thời điểm xóa bỏ thuế nhập khẩu ôtô nội khối ASEAN.
Nghị định 116/2017-CP quy định siết chặt việc nhập khẩu ôtô của các doanh nghiệp, đồng thời đưa ra thêm những quy định với xe lắp ráp trong nước.
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Nghị định 116/2017 ban hành với những điều kiện khắt khe hơn về kinh doanh nhập khẩu ôtô. Chính sách mới khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải chuyển hướng kinh doanh.
Các doanh nghiệp ôtô đang muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho, đón năm mới 2018.
Bất chấp nguồn gốc nhập khẩu, các xe như Suzuki Ciaz, Honda Accord hay Mitsubishi Pajero Sport có doanh số bán khá thấp so với các đối thủ cùng phân khúc, lắp ráp tại Việt Nam.
Giai đoạn trước năm bản lề 2018 đang chứng kiến sự thay đổi của các hãng xe khi phải quyết định lắp ráp hay nhập khẩu, giữa sự mông lung của người tiêu dùng Việt Nam.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Được hưởng nhiều ưu đãi nhưng khi thị trường gặp khó, giá xe ngày càng giảm, những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại thu hẹp sản xuất, chuyển qua nhập khẩu để kiếm lời.
Sau tháng 6 tăng nhẹ, thị trường ôtô Việt trong tháng 7 lại giảm mạnh khi chỉ đạt khoảng gần 21.000 xe bán ra, giảm 16% so với tháng trước và giảm 27% so với cùng kỳ 2016.
Nhiều yếu tố về thuế và chính sách đang khiến giá dự báo về giá ôtô sẽ về hướng khó giảm mạnh.
Sau 20 năm hình thành, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn lạc quan hơn bao giờ hết.
Hàng loạt mẫu ôtô mới thi nhau giảm giá cả trăm triệu đồng, khiến cho doanh nghiệp kinh doanh ôtô Van gặp không ít khó khăn.
Trong nửa cuối 2017 và 3 tháng đầu 2018, liên doanh Nhật Bản sẽ tung ra thêm 10 mẫu xe và phiên bản mới để tăng sự lựa chọn và củng cố vị thế dẫn đầu ở thị trường xe máy Việt Nam.
Với quy định về giá tính lệ phí trước bạ mới của Bộ Tài chính, một chiếc Honda SH 150i CBS tăng gần 20 triệu khi hoàn tất các thủ tục thuế, phí.
Ngày 24/5, Bộ Tài chính ban hành Quyết định số 942/QĐ-BTC sửa đổi, bổ sung Danh mục Bảng giá tính lệ phí trước bạ ôtô, xe máy ban hành kèm theo Thông tư số 304/2016/TT-BTC.
Thuế phí cao khiến giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực là một phần báo cáo về thị trường ôtô mà Bộ Công Thương mới công bố.
Chiếc xe thứ 400.000 của Toyota Việt Nam xuất xưởng ngày 27/4, đánh dấu sự phát triển của liên doanh ôtô Nhật Bản trong 21 năm qua.