Doanh số xe Hàn lao đao: 'Đừng đổ lỗi cho Trung Quốc'
Lệnh tẩy chay của Trung Quốc chỉ tác động một phần nhỏ vào tình hình khó khăn của các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc.
202 kết quả phù hợp
Doanh số xe Hàn lao đao: 'Đừng đổ lỗi cho Trung Quốc'
Lệnh tẩy chay của Trung Quốc chỉ tác động một phần nhỏ vào tình hình khó khăn của các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc.
Trung Quốc tham vọng trở thành trung tâm xe điện
Trung Quốc yêu cầu các nhà sản xuất ôtô lớn trên thế giới chia sẻ công nghệ về xe điện nếu muốn kinh doanh tại quốc gia này.
Xe nội địa Malaysia nhiều trang bị hơn Toyota Vios, giá 300 triệu
Giá lăn bánh của xe nội địa Malaysia Proton Persona chỉ khoảng 303 triệu đồng, số tiền chưa bằng một nửa giá lăn bánh của một chiếc Toyota Vios 1.5G tại Việt Nam.
Đại hạ giá không chặn được đà giảm của thị trường ôtô
Những đợt giảm giá liên tiếp từ đầu năm không cứu được thị trường ôtô, khi doanh số liên tục sụt giảm, người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đến 2018 để giá xe tiếp tục giảm thêm.
Công nghiệp ôtô Việt Nam có gì sau 20 năm
Các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra đều không đạt, ngành công nghiệp ôtô nội địa lại đang phải đứng trước ngã rẽ lớn khi năm 2018, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ ASEAN còn 0%.
Công nghiệp ôtô Thái Lan, Malaysia: Thành công nhờ bảo hộ
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Vì sao ôtô Trung Quốc 'mất hút' ở thị trường Việt Nam?
Với sự đổ bộ ồ ạt của ôtô giá rẻ từ Ấn Độ, Thái Lan, hàng Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.
Ôtô Indonesia 300 triệu, xe Thái 400 triệu đổ về Việt Nam
Giá ôtô nhập khẩu bình quân từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu/chiếc.
Chủ tịch Trường Hải: 'Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ làm ôtô Việt'
“Mỗi chiếc xe xuất xưởng có tỷ lệ linh kiện cao do chúng ta sản xuất, thế là thành công”, ông Trần Bá Dương nói.
Báo Anh: Quá nhiều ôtô gây tắc nghẽn đường phố Việt Nam
Tờ báo chuyên về kinh tế của Anh, Economist, so sánh lái xe ở Việt Nam như "cơn ác mộng", và tình hình tắc nghẽn ngày càng nghiêm trọng do số lượng ôtô gia tăng.
Thế giới ôtô bí hiểm tại Triều Tiên
Trái với những phác họa của phương Tây về một Triều Tiên lạc hậu, hạ tầng giao thông cũng như văn hóa ôtô tại nơi đây đã bắt đầu có sự chuyển mình mạnh mẽ.
Doanh nghiệp ôtô nội địa kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Nỗi cay đắng của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc
Các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc lép vế so với các thương hiệu xe nước ngoài ngay trên sân nhà.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
Hoàn tất đàm phán hiệp định thế kỷ TPP
Bộ trưởng của 12 nước thành viên TPP chính thức tuyên bố kết thúc đàm phán và đạt được thoả thuận cuối cùng cho Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương.
Vụ nổ tại Thiên Tân gây tổn thất hàng tỷ USD
Bên cạnh thiệt hại về người, vụ nổ tại Thiên Tân ảnh hưởng nặng nề tới các công ty đang hoạt động tại Trung Quốc, theo QZ.
Ôtô Philippines ra hàng, các hãng xe rời bỏ Việt Nam?
Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa là những chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp ôtô của Chính phủ Philippines.
Từ một doanh nghiệp thuộc hàng “số má” trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đang lâm vào khốn khó, phải bán khẩn cấp nhà máy để trả nợ.
Bộ Công Thương cũng dè dặt về chính sách ôtô
Bộ Công thương cũng chưa có chính sách hướng dẫn cụ thể, dù Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp ôtô đến năm 2025.
Đầu năm nay, thị trường ô tô đã chứng kiến một cuộc bứt phá ngoạn mục của xe nhập khẩu nguyên chiếc cả ở kim ngạch lẫn sức mua thực tế.