Người Việt ngày càng chuộng xe nhập khẩu
Lượng xe nhập nguyên chiếc tăng cao trong các tháng cuối năm khi thị trường Việt đã chi gần 2,6 tỷ USD để nhập về 112.000 chiếc xe ôtô nguyên chiếc trong 11 tháng năm 2015.
400 kết quả phù hợp
Lượng xe nhập nguyên chiếc tăng cao trong các tháng cuối năm khi thị trường Việt đã chi gần 2,6 tỷ USD để nhập về 112.000 chiếc xe ôtô nguyên chiếc trong 11 tháng năm 2015.
Không ở đâu như Việt Nam, người tiêu dùng với mức thu nhập trung bình thấp nhưng lại phải chịu mức giá xe hơi thuộc vào hàng đắt đỏ nhất thế giới.
Mức thuế nhập khẩu nhiều dòng ôtô vận tải và linh kiện, khung gầm gắn động cơ sẽ chính thức tăng từ 20/12 tới. Trong đó, các dòng xe có trọng tải từ 20 đến 24 tấn có mức tăng cao.
Lượng ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 10 đạt mức cao nhất kể từ năm 2010 khi lên tới gần 7.600 chiếc.
Một ôtô nhập khẩu cũ vừa đảm bảo chất lượng ngoại nhập, hiện đại và giá rẻ là một lựa chọn tinh tế cho những ai muốn mua ôtô với chi phí phải chăng.
Vào TPP, thuế nhập khẩu ôtô tại Việt Nam sẽ giảm dần theo lộ trình, song theo nhận định của giới chuyên gia và doanh nghiệp, giá ôtô khó giảm mạnh vì thuế tiêu thụ đặc biệt.
Về dài hạn, tốc độ tăng trưởng tiêu thụ một số dòng xe có thể sẽ hạ nhiệt khi thuế tiêu thụ đặc biệt mới được áp dụng.
Với 94.610 xe trị giá 2,3 tỷ USD, xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc 10 tháng năm 2015 gấp 3,5 lần so với 2012, và gấp 2 lần so với 2010.
Bằng một vài tính toán, nhiều chủ doanh nghiệp ôtô cho biết, ngay cả khi thuế giảm, giá bán các loại xe phổ biến vẫn có thể tăng. Doanh nghiệp và khách hàng đều chịu thiệt.
Dòng ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có dung tích xilanh nhỏ sẽ có lộ trình giảm thuế khoảng 15-25% so với hiện tại.
Giá ôtô nhập khẩu từ các nước thành viên TPP được dự báo sẽ giảm so với hiện nay sau khi lộ trình giảm thuế với ôtô được áp dụng.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
Chính phủ vừa chốt phương án tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với các dòng xe ôtô nhập khẩu để trình Quốc hội.
Chuyên gia kinh tế, tiến sĩ Nguyễn Minh Phong nhận định, lộ trình 10 năm để giảm thuế là thời gian vừa đủ, đi đúng với xu hướng hội nhập...
Theo VAMA, 9 tháng qua, doanh số bán ôtô tại Việt Nam tăng mạnh 53% so với cùng kỳ năm 2014.
TPP đàm phán thành công, người dân đang hy vọng giá ôtô sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, giấc mơ xe rẻ vẫn chưa gần.
Từ tháng 10, người dân bắt đầu được cấp giấy phép lái xe quốc tế, thuận lợi hơn khi hưởng bảo hiểm. Trong khi đó, hành vi hôn nhân trực hệ sẽ bị tăng mức phạt.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô cộng dồn 9 tháng năm 2015 đã đạt khoảng 83.000 chiếc về lượng và 2,097 tỷ USD về giá trị.
Chưa hết quý III, nhưng lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đã vượt qua con số của năm 2014 với nhiều tháng liên tục vượt ngưỡng 10.000 xe.
Với gần 11.000 chiếc xe được nhập khẩu trong tháng 8, lượng nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ trở xuống trong tháng tại Việt Nam đạt con số cao nhất trong 5 năm trở lại đây.