10 nước xuất nhiều ôtô nhất tới Việt Nam
Mặc dù lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam năm 2014 lập kỷ lục trong vòng 5 năm qua nhưng nhưng diễn biến của những thị trường lớn có khá nhiều bất ngờ.
400 kết quả phù hợp
Mặc dù lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam năm 2014 lập kỷ lục trong vòng 5 năm qua nhưng nhưng diễn biến của những thị trường lớn có khá nhiều bất ngờ.
Dự báo tới đây ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam.
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, năm 2014, Việt Nam nhập khẩu 71 nghìn chiếc ôtô, đạt giá trị 1,58 tỷ USD.
Trong 10 tháng đầu năm, nhập khẩu ôtô Trung Quốc - chủ yếu là xe tải, đã tăng 205%. Ngoài yếu tố quen thuộc là giá rẻ còn do nhu cầu trong nước tăng cao.
Tháng 10/2014, hàng loạt mẫu ôtô nhập khẩu về nước để đón mùa cuối năm. Nhưng xe càng về nhiều, cạnh tranh càng gay gắt và giảm giá là tất yếu.
Nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 8/2014 tiếp tục duy trì ở mức đỉnh đã được thiết lập vào tháng trước đó.
Vượt qua Thái Lan, Hàn Quốc trở thành quốc gia có lượng xuất khẩu ô tô sang Việt Nam nhiều nhất trong tháng 7 và tính chung 7 tháng đã qua của năm 2014.
Sự xuất hiện của đại lý chính hãng và phòng trưng bày của Bentley và Lamborghini tại Hà Nội trong vài tháng tới cho thấy Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các dòng xe ngoại.
Đầu năm nay, thị trường ô tô đã chứng kiến một cuộc bứt phá ngoạn mục của xe nhập khẩu nguyên chiếc cả ở kim ngạch lẫn sức mua thực tế.
Theo Tổng cục thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2014, kim ngạch nhập khẩu nhiều mặt hàng xa xỉ về nước tiếp tục tăng cao.
Số lượng ôtô dưới 9 chỗ nhập khẩu về Việt Nam trong ba tháng đầu năm chỉ tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng trị giá lại tăng tới gần 80% do nhiều "xế hộp" hạng sang.
Ước tính đã có khoảng 10.100 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong 3 tháng đầu năm nay, đạt giá trị 180 triệu USD.
Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2013 đã có tổng cộng 34.978 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch xấp xỉ 708 triệu USD.
Tăng trưởng doanh thu bán lẻ lên tới 19%, vượt xa dự báo trước đó, ngành ô tô đã cán đích thành công nhờ cú nước rút trong quý cuối cùng.
Có thể nói 2013 chính là quãng thời gian vui vẻ hiếm hoi của thị trường ôtô nhập khẩu trong vòng 5 năm trở lại đây.
Muốn ngăn chặn tình trạng xe sang trốn thuế, các cơ quan chức năng phải tìm ra nguồn gốc, người nhập khẩu, người chủ bán các loại xe này.
Mặc dù con số cuối cùng của mức nhập khẩu ô tô tháng 5 không đạt 4.000 chiếc như dự báo trước đó, nhưng đây vẫn là tháng có số xe nhập về cao nhất từ đầu năm.
Kể từ tháng 3, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc không những hồi phục mà còn tăng mạnh.
Nhiều kiến nghị của các hiệp hội trong việc hoàn thiện các chính sách khiến dư luận phản ứng dữ dội vì nó đi ngược lại xu thế phát triển chung, mang tính... thụt lùi.
Châu Âu thiệt hại hơn 2 tỷ USD mỗi năm do các tin đồn kinh tế. Ở Việt Nam, chưa ai thống kê được những tin đồn đã gây thiệt hại bao nhiêu cho nền kinh tế nhưng chắc chắn dân Việt đã nhiều phen...