Loạt ôtô nhập khẩu được giảm phí trước bạ trăm triệu đồng đầu tháng 11
Đầu tháng 11, nhà sản xuất và đại lý áp dụng chính sách hỗ trợ 50-100% lệ phí trước bạ cho xe nhập khẩu nhằm kích cầu, tăng sức cạnh tranh với ôtô sản xuất trong nước.
400 kết quả phù hợp
Đầu tháng 11, nhà sản xuất và đại lý áp dụng chính sách hỗ trợ 50-100% lệ phí trước bạ cho xe nhập khẩu nhằm kích cầu, tăng sức cạnh tranh với ôtô sản xuất trong nước.
Trái ngược với nhiều mẫu ôtô đang áp dụng khuyến mại để kích cầu, một số dòng xe tại Việt Nam vừa được điều chỉnh tăng giá bán từ vài chục đến hơn 100 triệu đồng.
Chính sách ưu tiên tiêu dùng nội địa, tránh xa sản phẩm nước ngoài của Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa ảnh hưởng đến sức mua iPhone.
Tám tháng qua, Việt Nam nhập khẩu 105.702 ôtô nguyên chiếc các loại, kim ngạch 2,35 tỷ USD, tăng 95,6% về lượng và tăng 91,3% về kim ngạch so với cùng kỳ 2020.
Một đơn vị nhập khẩu xe sang bày tỏ ý kiến nên có sự công bằng về chính sách hỗ trợ cho ôtô lắp ráp trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính đánh giá tác động của dịch Covid-19 lên ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước, qua đó đề xuất hướng xử lý tháo gỡ khó khăn.
Thời gian qua, lượng ôtô nhập khẩu dưới dạng quà biếu tặng, tập trung vào dòng xe sang tăng nhanh. Cơ quan hải quan đang yêu cầu rà soát giấy phép nhập khẩu, ngăn chặn trốn thuế.
Nền kinh tế Thái Lan đang dựa chủ yếu vào xuất khẩu ôtô, khi ngành du lịch nước này chưa có dấu hiệu hồi phục.
Việt Nam nhập khẩu 81.107 ôtô nguyên chiếc các loại ở nửa đầu năm, tăng 100,5% so với cùng kỳ. Trong đó, xe 9 chỗ ngồi trở xuống là 54.041 chiếc và ôtô vận tải là 19.127 chiếc.
Thị trường xe hơi Việt Nam phát triển bùng nổ trong 10 năm qua. Tuy nhiên, không phải mọi nhu cầu người dùng cần có trên chiếc ôtô đều được các hãng chú trọng.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan để tiến hành rà soát việc thực hiện chương trình ưu đãi thuế sản xuất, lắp ráp ôtô.
Trong 5 tháng đầu năm, xe ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc về Việt Nam đạt gần 9.400 chiếc, tăng 6,5 lần cùng kỳ năm trước.
Số lượng ôtô từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonessia chiếm tới 94% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 4.
Nền kinh tế đạt 343 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt 3.521 USD được coi là những chỉ số cần thiết để Việt Nam phát triển công nghiệp ôtô.
Ôtô nhập khẩu đang có chiều hướng giảm so với tháng 3 nhưng số lượng vẫn ở mức cao. Cụ thể, Việt Nam đã nhập khẩu 7.338 chiếc trong nửa đầu tháng 4.
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 19.305 ôtô từ Thái Lan, giá trung bình 19.300 USD/xe. Trong khi đó, nhập từ Indonesia là 8.946 xe, từ Trung Quốc 3.945 xe.
Sau hai tháng đầu năm trầm lắng, doanh số bán ôtô tháng 3 tăng 127%, đạt 30.935 xe. Thaco và Toyota là 2 hãng bán được nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam.
Lượng ôtô nhập khẩu trong tháng 3 gần bằng cả hai tháng trước đó cộng lại. Khi nguồn cung trở nên dồi dào, có thể sắp có một đợt giảm giá sâu cho nhiều mẫu xe.
Hai tháng đầu năm, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Hàn Quốc đạt 328 xe, gấp 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 3, Việt Nam ghi nhận mức thặng dư thương mại đạt 2,14 tỷ USD. Trong đó, tổng giá trị xuất khẩu 76,74 tỷ USD, nhập khẩu 74,61 tỷ USD.