Mất 4.000 tỷ vì ôtô Trung Quốc trốn thuế?
Nhiều doanh nghiệp cho biết không thể cạnh tranh nổi với xe Trung Quốc lách thuế.
185 kết quả phù hợp
Mất 4.000 tỷ vì ôtô Trung Quốc trốn thuế?
Nhiều doanh nghiệp cho biết không thể cạnh tranh nổi với xe Trung Quốc lách thuế.
Hàng Thái tràn vào Việt Nam từ đôi dép đến ôtô
Tính đến hết 3 tháng đầu năm 2016, Việt Nam nhập khẩu đến 41 nhóm hàng từ Thái Lan, từ đôi dép đến ôtô nguyên chiếc.
Ôtô Thái Lan ùn ùn nhập vào Việt Nam
Lần đầu tiên lượng ôtô nhập khẩu từ Thái Lan tăng mạnh, vượt Hàn Quốc, Trung Quốc - những thị trường chính cung cấp ôtô cho Việt Nam trong suốt hàng chục năm qua.
Những mặt hàng Thái Lan nào vào Việt Nam nhiều nhất?
Xăng dầu, máy móc phụ tùng, điện gia dụng, ôtô nguyên chiếc... là các mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất từ Thái Lan, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.
Giá ôtô 2016 tăng dù thuế nhập khẩu giảm
Từ đầu năm 2016, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm còn 40% so với mức 50% của năm ngoái, thế nhưng dự báo thị trường sẽ có rất ít mẫu xe giảm giá.
6 tỷ USD để nhập khẩu ôtô và linh kiện ôtô
Trong năm 2015, ước tổng số tiền mà Việt Nam chi ra để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lên đến khoảng 3 tỷ USD. Nếu tính luôn linh phụ kiện của mặt hàng này thì đạt đến 6 tỷ USD.
Doanh nghiệp ôtô nội địa kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Với 94.610 xe trị giá 2,3 tỷ USD, xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc 10 tháng năm 2015 gấp 3,5 lần so với 2012, và gấp 2 lần so với 2010.
Người giàu Việt rủ nhau mua xe sang né thuế
Bắt đầu có hiện tượng nhóm người hoặc đại lý gom xe đắt tiền, đợi khi giá tăng bán ra kiếm lời.
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Ôtô Philippines ra hàng, các hãng xe rời bỏ Việt Nam?
Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa là những chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp ôtô của Chính phủ Philippines.
5 tháng, tiêu cả tỷ USD mua ôtô
Khách hàng cần mua ôtô. Họ có tiền và không thể ngồi chờ đến năm 2018 giảm thuế mới mua.
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.
Xe ngoại có thể vắng bóng ở Vietnam Motor Show 2015
Triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam năm nay nhiều khả năng thiếu các thương hiệu nhập khẩu như Audi, BMW hay Porsche.
Đến thời dân Việt xài 100% ôtô nhập giá rẻ?
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.
Tan giấc mơ ôtô Việt: Nên bỏ làm ôtô cá nhân?
Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu ôtô trong ASEAN về 0%, nếu không có thay đổi về chính sách, các chuyên gia tính toán giá xe nhập sẽ rẻ hơn xe sản xuất trong nước khoảng 20%.
Nếu biết làm, công nghiệp ôtô vẫn có chỗ đứng
Ông Đào Phan Long - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chia sẻ một số giải pháp giải cứu nền công nghiệp ôtô Việt Nam.
Nguy cơ sụp đổ công nghiệp ôtô Việt Nam
Tuyên bố của Tổng giám đốc liên doanh Toyota Việt Nam cân nhắc ngưng lắp ráp ôtô, chuyển sang nhập khẩu, cho thấy nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp này dần trở nên hiện thực.
10 nước xuất nhiều ôtô nhất tới Việt Nam
Mặc dù lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam năm 2014 lập kỷ lục trong vòng 5 năm qua nhưng nhưng diễn biến của những thị trường lớn có khá nhiều bất ngờ.
Ôtô ngoại sẽ thống lĩnh thị trường
Dự báo tới đây ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam.