Liều thuốc nào để ‘giải cứu’ thị trường xe Việt?
Doanh số không khả quan trong giai đoạn đầu năm cho thấy sự khởi đầu chậm chạp của thị trường xe Việt. Giải pháp nào sẽ hữu hiệu để kích thích sức mua toàn thị trường?
673 kết quả phù hợp
Doanh số không khả quan trong giai đoạn đầu năm cho thấy sự khởi đầu chậm chạp của thị trường xe Việt. Giải pháp nào sẽ hữu hiệu để kích thích sức mua toàn thị trường?
Ôtô từ Indonesia chiếm ưu thế trong nhóm xe nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam trong 2 tháng đầu năm.
Toàn thị trường ôtô Việt sở hữu doanh số không mấy khả quan trong tháng đầu năm. Tuy nhiên, các hãng xe dường như đã có chuẩn bị và đang tiến hành những động thái phù hợp.
Hãng xe Đức đã triển khai chương trình khuyến mại cho loạt xe của hãng nhằm xả kho lô xe số VIN 2022, bao gồm những mẫu xe phổ thông và các biến thể hiệu suất cao.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam ghi nhận tháng sụt giảm thứ 3 liên tiếp, giữa lúc thị trường ôtô Việt Nam đang có khởi đầu tương đối chậm trong năm mới.
Lượng xe có sẵn tại đại lý đang không quá dồi dào, thậm chí với những mẫu xe bán chạy nhất. Doanh số ảm đạm được cho là một phần nguyên nhân.
Sau kỳ báo cáo đầu năm tương đối ảm đạm, hoạt động nhập khẩu ôtô của Việt Nam đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại.
Trong năm 2023, do lượng xe bán ra của nhiều hãng sụt giảm mạnh khiến các đại lý phân phối ôtô cũng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lao dốc.
Cả xe lắp ráp lẫn ôtô nhập khẩu nguyên chiếc đều giảm số lượng trong giai đoạn đầu năm 2024.
Mitsubishi Xforce được dự báo sẽ gặp ít nhiều khó khăn khi tham gia phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam, tuy nhiên không phải là không có cơ hội cho tân binh này.
Xảy ra lỗi trong quá trình sản xuất là điều khó có thể tránh khỏi, tuy nhiên, cấp độ của từng lỗi và cách xử lý đến từ các hãng xe mới là điều quan trọng nhất.
Chỉ có hơn 1.000 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa đầu tháng 1, mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua.
Thị trường ôtô Việt Nam có một năm 2023 đầy biến động với hàng loạt chỉ số sụt giảm so với năm trước. Tuy nhiên, đâu đó vẫn tồn tại điểm sáng trước khi bước sang năm mới 2024.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại một năm 2023 đầy biến động. Ngôi vương đã đổi chủ, Mitsubishi Xpander chính thức trở thành mẫu xe bán chạy nhất năm.
Theo ước tính, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2023 chỉ tương đương một phần ba số xe lắp ráp nội địa.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2023 với nhiều khó khăn, đồng thời mở ra xu hướng xe mới trong vài năm tới.
So với năm ngoái, doanh số thị trường ôtô Việt Nam có phần ảm đạm. Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia hay Thái Lan cũng chứng kiến doanh số sụt giảm.
Trong tháng 11, ôtô nhập khẩu vào Việt Nam sụt giảm mạnh cả về số lượng lẫn trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Thái Lan vẫn là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhất cho người Việt.
Nhờ tăng trưởng gấp ba doanh số, Toyota Vios đã quay trở lại nhóm đầu danh sách ôtô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Hoạt động sản xuất ôtô trong nước có những phản ứng tích cực trước thông tin áp dụng ưu đãi phí trước bạ từ đầu tháng 7.