Bộ Công Thương lý giải vì sao giá ôtô Việt Nam đắt hơn Thái Lan
Thuế phí cao khiến giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực là một phần báo cáo về thị trường ôtô mà Bộ Công Thương mới công bố.
452 kết quả phù hợp
Thuế phí cao khiến giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực là một phần báo cáo về thị trường ôtô mà Bộ Công Thương mới công bố.
Người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đợi những đợt giảm giá xe sâu hơn vào năm 2018 khiến các doanh nghiệp cũng giảm nhập khẩu xe.
Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can đối với 3 cán bộ từng làm tại Công ty Cổ phần ôtô Âu Châu (Euro Auto), do có hành vi giả mạo giấy tờ trong nhập khẩu, kinh doanh ôtô.
Các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra đều không đạt, ngành công nghiệp ôtô nội địa lại đang phải đứng trước ngã rẽ lớn khi năm 2018, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ ASEAN còn 0%.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Thái Lan và Indonesia là 2 nguồn nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong khu vực ASEAN về Việt Nam, trong đó, ôtô du lịch dưới 9 chỗ ngồi chiếm từ 50% đến hơn 80%.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, với giá rẻ, số lượng ôtô xuất xứ Ấn Độ nhập vào Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng.
Ôtô Ấn Độ nhập về Việt Nam có giá rẻ nhất trong số các thị trường. Còn ôtô Indonesia về Việt Nam đã tăng đột biến.
Dòng xe bán tải đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam có thể phải gánh thêm thuế và phí.
Nửa đầu tháng 3, toàn thị trường nhập khẩu 4.802 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, với tổng giá trị hơn 41 triệu USD. Trung bình, một chiếc xe nhập khẩu dưới 9 chỗ có giá khoảng 8.626 USD.
Theo nhận định từ Bộ Công Thương, các tập đoàn ôtô dường như đã có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam.
Ôtô nhập từ Indonesia tràn vào Việt Nam nhanh chóng chiếm vị trí hàng đầu của ôtô Ấn Độ, Hàn Quốc và là lời cảnh báo cho ôtô “made in Việt Nam”.
Hai tháng đầu năm 2017, thông tin giảm giá của nhiều mẫu xe khiến thị trường ôtô Việt Nam xáo động.
Trong khi các loại ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Ấn Độ tiếp tục có mức giá nhập khẩu bình quân thấp nhất thì khá bất ngờ, ôtô nhập khẩu từ Pháp lại có giá nhập khẩu cao nhất.
Cơ quan Hải Quan xác định liên doanh xe Đức phải nộp ngân sách nhà nước hơn 100 tỷ đồng do khai báo chưa chính xác mã số hàng hóa và mối quan hệ với đối tác nước ngoài.
Xu hướng nhập khẩu ôtô ngày càng rõ nét khi chúng đang có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ với hàng lắp ráp trong nước cả về giá cả, chất lượng.
Giữa tâm điểm thị trường SUV ngày càng sôi động, mẫu xe mu-X vừa ra mắt tháng 7 vừa qua của Isuzu hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực từ người dùng Việt
Chưa khi nào thị trường ôtô lại giảm giá liên tục và giảm sâu như hiện nay. Nhiều mẫu xe giảm cả trăm triệu đồng, báo hiệu thời kỳ đại hạ giá xe đã đến.
Bị khởi tố hình sự với tội danh buôn lậu, Công ty Cổ phần Ôtô Âu Châu (EAC) tiếp tục khẳng định không lừa dối khách hàng, việc nhập khẩu xe hoàn toàn đảm bảo chất lượng.