Tỷ phú Thái thâu tóm ôtô Việt: Chờ thời xe giá rẻ?
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
452 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Tuy phải chịu thuế nhập khẩu cao, nhưng giá rẻ, ô tô từ Ấn Độ vẫn đổ về Việt Nam. Thời gian tới, xe nhập từ thị trường này có thể “gây bão” cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Theo số liệu nhập khẩu 2 tháng đầu năm 2015 vừa được Tổng Cục hải quan công bố, Việt Nam đang nhập khẩu ôtô nguyên chiếc nhiều nhất từ Ấn Độ.
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
Theo ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng - Bộ Công Thương, Vụ đã đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe trên 3.0L.
Mặc dù lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam năm 2014 lập kỷ lục trong vòng 5 năm qua nhưng nhưng diễn biến của những thị trường lớn có khá nhiều bất ngờ.
Dự báo tới đây ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ tràn ngập thị trường Việt Nam.
Tháng đầu năm 2015 cũng là tháng cuối cùng trước khi bước sang năm Ất Mùi, lượng xe nhập khẩu tại Việt Nam có xu hướng tăng đột biến.
Chỉ sau 5 năm thành lập, taxi Tiên Sa đã chiếm đến 30% thị phần Đà Nẵng, tương đương với “đàn anh” Mai Linh và bỏ xa các hãng khác tại đô thị được xem là thủ phủ miền Trung.
Năm 2014, nhiều mẫu xe nhập khẩu luôn hết hàng nhất là xe sang. Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của doanh nghiệp và người dân.
Trong 10 tháng đầu năm, nhập khẩu ôtô Trung Quốc - chủ yếu là xe tải, đã tăng 205%. Ngoài yếu tố quen thuộc là giá rẻ còn do nhu cầu trong nước tăng cao.
Theo Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp TP.Đà Nẵng, lô xe sang bị tịch thu vừa được đem ra bán đấu giá với mức khởi điểm 8,5 tỷ đồng.
Tháng 10/2014, hàng loạt mẫu ôtô nhập khẩu về nước để đón mùa cuối năm. Nhưng xe càng về nhiều, cạnh tranh càng gay gắt và giảm giá là tất yếu.
Nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 8/2014 tiếp tục duy trì ở mức đỉnh đã được thiết lập vào tháng trước đó.
Vượt qua Thái Lan, Hàn Quốc trở thành quốc gia có lượng xuất khẩu ô tô sang Việt Nam nhiều nhất trong tháng 7 và tính chung 7 tháng đã qua của năm 2014.
Từ đầu năm 2014 có thêm 3 thương hiệu xe đắt tiền ra mắt, lượng xe nhập khẩu liên tục tăng về số lượng, đây là những bằng chứng cho thấy mảng xe sang ở Việt Nam vẫn đang có rất nhi
Sự xuất hiện của đại lý chính hãng và phòng trưng bày của Bentley và Lamborghini tại Hà Nội trong vài tháng tới cho thấy Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các dòng xe ngoại.
Đầu năm nay, thị trường ô tô đã chứng kiến một cuộc bứt phá ngoạn mục của xe nhập khẩu nguyên chiếc cả ở kim ngạch lẫn sức mua thực tế.
Ước tính đã có khoảng 10.100 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong 3 tháng đầu năm nay, đạt giá trị 180 triệu USD.