Nguồn cung ôtô tăng kỷ lục
Lượng ôtô sản xuất nội địa và số ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 11 được dự kiến đạt mức cao kỷ lục kể từ đầu năm.
452 kết quả phù hợp
Lượng ôtô sản xuất nội địa và số ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 11 được dự kiến đạt mức cao kỷ lục kể từ đầu năm.
Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy lượng nhập khẩu các mặt hàng nói trên vào Việt Nam đã tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê, lượng ôtô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam trong nửa tháng 11 cao hơn tổng xe nhập khẩu cả tháng 10.
Số lượng SUV tại thị trường Việt đang áp đảo các phân khúc ôtô phổ thông khác, nhưng MPV mới là dòng xe dẫn đầu nếu xét doanh số trung bình trên từng mẫu.
Ngôi đầu phân khúc sedan hạng B lại đổi chủ khi Hyundai Accent bất ngờ sụt giảm doanh số, còn Toyota Vios vẫn duy trì sức bán trên 2.000 xe.
Nhóm ôtô có nguồn gốc Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao trong lượng ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.
Ôtô nhập khẩu giảm nhẹ về số lượng, trong khi các ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong tháng 10.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam trong tháng 9 đã giảm nhẹ cả về số lượng lẫn giá trị trung bình xe.
Theo các chuyên gia, việc giữ quy định tỷ lệ rời rạc với linh kiện ôtô có thể khiến các doanh nghiệp không mặn mà sản xuất trong nước, đổ xô nhập khẩu xe nguyên chiếc.
Tính đến giữa tháng 9, lượng ôtô nhập khẩu về thị trường Việt Nam đã tăng mạnh đạt 104.103 xe, gần bằng với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.
Theo Bộ Tài chính, thông tư 11 của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ dẫn đến quy định về mức độ rời rạc của linh kiện ôtô nhập khẩu tại các văn bản khác cũng bị bãi bỏ theo.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, Indonesia đã vượt qua Thái Lan để vươn lên vị trí đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu vào Việt Nam với 38.469 xe.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 8 đã có gần 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam.
Từ ngày 1/10, các văn bản quy phạm pháp luật quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ôtô sẽ chính thức được bãi bỏ sau gần 20 năm ban hành.
Indonesia tiếp tục dẫn đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu trong tháng 7 với hơn 7.800 ôtô nguyên chiếc được đưa về Việt Nam
Tình trạng thiếu hụt linh kiện lắp xe đang gây ảnh hưởng lớn tới thị trường ôtô Việt Nam. Phía đại lý không nắm rõ bao giờ xe về còn người dùng tiếp tục phải chờ để nhận xe.
VAMI cho rằng các văn bản xác định tỷ lệ nội địa hóa ôtô đang gây chồng chéo và không phù hợp, đề nghị bãi bỏ để tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.
Ngoài lệ phí trước bạ sắp được áp dụng mức thu 0%, ôtô điện khi lưu hành tại Việt Nam vẫn có nhiều loại thuế, phí khác.
Từ ngày 1/3, lệ phí trước bạ dành cho xe điện là 0% khiến cho giá lăn bánh có sự thay đổi đáng kể. Ở phân khúc hạng sang, số tiền chênh lệch có thể lên đến hơn 1 tỷ đồng.