Ôtô nhập khẩu xếp đầy cảng tại TP.HCM
Lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng đầu năm, khiến lượng xe nằm tại cảng rất nhiều. Theo dự đoán, lượng xe nhập về còn tăng lên trong thời gian tới.
715 kết quả phù hợp
Lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng đầu năm, khiến lượng xe nằm tại cảng rất nhiều. Theo dự đoán, lượng xe nhập về còn tăng lên trong thời gian tới.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, với giá rẻ, số lượng ôtô xuất xứ Ấn Độ nhập vào Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng.
Ôtô Ấn Độ nhập về Việt Nam có giá rẻ nhất trong số các thị trường. Còn ôtô Indonesia về Việt Nam đã tăng đột biến.
Dòng xe bán tải đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam có thể phải gánh thêm thuế và phí.
Cả trăm chiếc xe siêu sang từ Đức vừa đổ bộ về Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2017 khiến giá trị nhập khẩu tăng vọt, song khách hàng vẫn phải chờ đợi để nhận xe.
Giá xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam đã giảm tới gần 200 triệu đồng/chiếc so với cùng kỳ năm ngoái là do một lượng xe giá cực rẻ tràn vào.
Nửa đầu tháng 3, toàn thị trường nhập khẩu 4.802 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, với tổng giá trị hơn 41 triệu USD. Trung bình, một chiếc xe nhập khẩu dưới 9 chỗ có giá khoảng 8.626 USD.
Bộ Công Thương vừa quyết định sửa đổi, bổ sung Thông tư 20 theo hướng bãi bỏ một điều khoản về thủ tục nhập khẩu ôtô, thứ lâu nay bị đánh giá gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Theo nhận định từ Bộ Công Thương, các tập đoàn ôtô dường như đã có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam.
Ôtô nhập từ Indonesia tràn vào Việt Nam nhanh chóng chiếm vị trí hàng đầu của ôtô Ấn Độ, Hàn Quốc và là lời cảnh báo cho ôtô “made in Việt Nam”.
Đại diện BMW cho hay một số chứng cứ Công ty cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) sử dụng để làm thủ tục Hải quan không phải do tập đoàn phát hành.
Xung quanh bến Mỹ Đình (Hà Nội) có nhiều bãi trông giữ ôtô, xe máy rộng hàng nghìn m2, được quây tôn, dựng thép khá kiên cố.
Trong khi các loại ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Ấn Độ tiếp tục có mức giá nhập khẩu bình quân thấp nhất thì khá bất ngờ, ôtô nhập khẩu từ Pháp lại có giá nhập khẩu cao nhất.
Cơ quan Hải Quan xác định liên doanh xe Đức phải nộp ngân sách nhà nước hơn 100 tỷ đồng do khai báo chưa chính xác mã số hàng hóa và mối quan hệ với đối tác nước ngoài.
Giá ôtô nhập khẩu bình quân từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu/chiếc.
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
Xu hướng nhập khẩu ôtô ngày càng rõ nét khi chúng đang có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ với hàng lắp ráp trong nước cả về giá cả, chất lượng.
Thị trường ôtô cũ và mới khá vắng khách dịp gần Tết Nguyên Đán. Nhiều mẫu xe có mức giảm giá từ 70 đến 150 triệu đồng nhưng vẫn không thu hút được người mua.
Chỉ cần một cú nhích của các “đại gia” cũng đủ tạo nên sự khác biệt trên thị trường ôtô Việt Nam 2016.
Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho hay tính đến hết năm 2016, tổng số tiền nợ thuế là 72.405 tỷ đồng. Trong đó, nợ không có khả năng thu về là 16.037 tỷ đồng.