Ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản lao đao vì thuế quan Mỹ
Ngành ôtô Nhật Bản đang lao đao khi xuất khẩu sang Mỹ giảm mạnh do thuế quan cao, buộc các hãng phải chật vật cân bằng giữa giá bán, chi phí và đầu tư cho xe điện.
482 kết quả phù hợp
Ngành ôtô Nhật Bản đang lao đao khi xuất khẩu sang Mỹ giảm mạnh do thuế quan cao, buộc các hãng phải chật vật cân bằng giữa giá bán, chi phí và đầu tư cho xe điện.
Nissan tin rằng việc giảm số lượng biến thể tựa đầu trên các dòng xe Nissan có thể giúp cắt giảm chi phí một cách đáng kể.
Một sự cố ở hệ thống điều hòa khiến ba hãng xe Nhật Bản phải triệu hồi gần 100.000 ôtô điện tại Mỹ, đồng thời ngừng kinh doanh số xe còn tồn kho ở đại lý.
Loạt xe thương hiệu Nhật Bản sản xuất tại Mỹ như Toyota Tundra, Nissan Frontier và Honda Ridgeline có thể được nhập khẩu về đất nước mặt trời mọc.
Toyota đóng góp 6 mẫu xe trong danh sách ôtô bền bỉ nhất tại Mỹ. Xe Mỹ có 2 đại diện, phần còn lại là ôtô của Lexus và Honda.
Dù thuộc nhóm xe xanh, không phải toàn bộ xe hybrid hiện tại ở Việt Nam có thể đáp ứng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km dự kiến áp dụng từ năm 2030.
Có kích thước không quá vượt trội nhưng sở hữu nhiều công nghệ và trang bị hiện đại, Suzuki Victoris được định vị như mẫu xe flagship của hãng tại Ấn Độ.
Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, các hãng sản xuất lắp ráp và nhập khẩu ôtô sẽ phải tuân thủ hạn mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của toàn bộ các mẫu xe bán ra là 4,83 lít/100 km vào năm 2030.
Quyết định không tập trung toàn lực cho ôtô thuần điện của Toyota dường như đã đúng, ít nhất nếu xét đến tình hình thị trường ở thời điểm hiện tại.
Chiếc CX-5 hybrid dự kiến sớm được trình làng, đi cùng những cái tên thuần điện mới của hãng xe Nhật Bản.
Tập đoàn Mitsubishi Motors thông báo chấm dứt thỏa thuận liên doanh với Shenyang Aerospace Mitsubishi, chính thức rút khỏi Trung Quốc.
Đây là một phần trong lộ trình đóng cửa tổng cộng 7 nhà máy của Nissan, giảm số lượng cơ sở sản xuất còn hoạt động xuống còn 10.
Mẫu xe có thiết kế phong cách off-road, tương tự những dòng minivan đặc trưng từ Nhật Bản.
Những mẫu ôtô sản xuất năm 2024 có giá rẻ hơn đáng kể xe đời 2025 trong khi vẫn là xe mới, song cũng tồn tại một số điểm hạn chế.
Bán tải ở Việt Nam là nơi các đại diện của ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản gần như không có cơ hội chiến thắng, dù số lượng đại diện áp đảo.
Nghiên cứu do J.D. Power thực hiện tại Mỹ cho thấy Audi là hãng xe ghi nhận số lượng vấn đề được báo cáo nhiều nhất trong 3 tháng đầu sử dụng.
Cuộc đua doanh số giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng giảm sức hấp dẫn, giữa lúc thị trường Việt đón chào nhiều thương hiệu mới gia nhập.
Sau 160.000 km, anh Tùng đã chạm mốc bảo hành của chiếc VF 5. Theo chủ xe tính toán, anh chỉ tốn khoảng 8 triệu đồng chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe sau gần 3 năm sử dụng.
Sản lượng và giá trị xuất khẩu giảm, lợi nhuật hụt hàng nghìn USD sau một tháng là tình trạng của nhiều nhà sản xuất ôtô Nhật Bản trước chính sách thuế của ông Donald Trump.
Chủ tịch Akio Toyoda cho rằng 27 triệu xe hybrid mà hãng đã bán có lượng phát thải carbon tương đương 9 triệu ôtô thuần điện, nếu xét cả quá trình sản xuất pin và xe.