Vì sao thế giới nên 'dán mắt' vào thỏa thuận thương mại Mỹ - Nhật?
Nhật Bản - đồng minh thân cận với nhiều lợi thế - đang tích cực đàm phán thỏa thuận với Mỹ. Kết quả cuối cùng sẽ trở thành bài học cho các nước cũng dò hướng tiếp cận Washington.
450 kết quả phù hợp
Nhật Bản - đồng minh thân cận với nhiều lợi thế - đang tích cực đàm phán thỏa thuận với Mỹ. Kết quả cuối cùng sẽ trở thành bài học cho các nước cũng dò hướng tiếp cận Washington.
Sự ảm đạm bao trùm ngành công nghiệp ôtô châu Á, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố lệnh áp thuế 25% đối với ôtô và xe tải nhẹ nhập khẩu vào Mỹ.
Tương tự một số kỳ triển lãm ôtô gần đây, Bangkok International Motor Show 2025 quy tụ nhiều mẫu xe xanh, gồm ôtô thuần điện và xe hybrid các loại.
Tăng giá thêm 20 triệu đồng nhưng Mazda CX-5 vẫn duy trì được sức bán tốt trước các đối thủ cùng phân khúc. Sự trỗi dậy của nhóm xe xanh sẽ cần được chú ý.
Nhờ xu hướng AI, mảng kinh doanh dịch vụ đám mây sẽ sớm soán ngôi lắp ráp iPhone, mang về doanh thu lớn nhất cho Foxconn.
Sự thay đổi lãnh đạo diễn ra chưa đầy một tháng sau khi Nissan và Honda chấm dứt các cuộc đàm phán sáp nhập.
So với bản hiện hành, CX-3 mới đã trẻ trung hơn nhờ các thay đổi thiết kế từ đầu đến đuôi xe.
Honda e:N1 sẽ là mẫu ôtô điện đầu tiên ra mắt thị trường Malaysia, trước khi 2 mẫu xe khác được trình làng cho đến năm 2027.
Các hãng xe Nhật Bản đang thảo luận với chính quyền Thái Lan về một chương trình thu cũ đổi mới để thúc đẩy sức mua ôtô tại xứ sở chùa vàng.
Ngành công nghiệp sản xuất ôtô Thái Lan tiếp tục chứng kiến đà sụt giảm liên tục nhiều tháng liền.
Sau nhiều đồn đoán, cả 2 nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản vừa lên tiếng xác nhận thương vụ sáp nhập để hình thành nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số đã chính thức đổ vỡ.
Doanh số sụt giảm nhưng Toyota vẫn giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp.
Cú bắt tay có thể hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số đứng trước nguy cơ đổ vỡ do những khác biệt ngày một sâu sắc giữa Honda và Nissan.
Trước tương lai bất định của các chính sách thuế quan và thương mại toàn cầu, các doanh nghiệp Châu Á đang tìm cách thích ứng và bảo vệ lợi ích của mình trên thị trường.
Theo nhà sản xuất, lỗi bánh trên những chiếc Forester có thể khiến xe mất ổn định khi di chuyển, tăng khả năng tai nạn.
Logo mới của Mazda có dạng phẳng, đơn sắc, thiết kế cánh chim biểu tượng cũng góc cạnh hơn.
Trong năm 2024, thị trường ôtô toàn cầu ghi nhận mức doanh số gần 6,5 triệu xe được bán ra, tương đương khoảng 5,4 triệu xe mỗi tháng.
Nếu Nissan không đưa ra chiến lược hợp lý để doanh số và lợi nhuận tăng trưởng, phi vụ sáp nhập sẽ đổ vỡ.
Tăng phiên bản, giảm giá bán, cơ hội của Nissan Almera thế nào trong phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam?
Tính từ đầu năm, Toyota đã hoàn thành sản xuất khoảng 8,75 triệu xe, thấp hơn 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái.