Đông Nam Á - 'thiên đường' mới của xe điện
Nhiều quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Lào và Việt Nam đang ghi nhận bước phát triển mạnh mẽ của ôtô điện.
570 kết quả phù hợp
Nhiều quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Lào và Việt Nam đang ghi nhận bước phát triển mạnh mẽ của ôtô điện.
Xe Trung Quốc bị gọi là mối đe dọa đối với ngành công nghiệp ôtô của Mỹ, dù chưa có hãng sản xuất ôtô Trung Quốc nào bán xe cho khách hàng tại xứ cờ hoa.
BYD được đánh giá là đang thành công trong việc chiếm lĩnh thị phần, bất chấp lợi nhuận trên mỗi xe bán ra là khá hạn chế.
Ford Everest, Hyundai Santa Fe hay Mitsubishi Pajero Sport đều đang được giảm hàng chục đến hàng trăm triệu đồng trong tháng 4.
Các thương hiệu ôtô Trung Quốc tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét tại các thị trường Nga và Brazil, đặc biệt trong mảng ôtô thuần điện.
Ôtô điện chiếm gần một phần ba tổng số đơn đặt cọc mà các hãng xe nhận được tại triển lãm ôtô quốc tế vừa diễn ra ở Bangkok (Thái Lan).
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.
Sẽ chưa thể có xe điện Tesla với giá niêm yết 25.000 USD như kế hoạch ban đầu. Tesla Model 3 vẫn là xe điện rẻ nhất của hãng, còn Tesla sẽ chuyển sang phát triển Robotaxi.
Thế hệ tiếp theo của Toyota Corolla Cross tại thị trường Việt Nam được giảm giá bán, bên cạnh những thay đổi và nâng cấp về ngoại thất cũng như trang bị.
Sản phẩm xe điện của các hãng xe khi ra mắt từng gây ra không ít tranh cãi. Xiaomi vướng nghi vấn vay mượn thiết kế, còn Tesla Cybertruck gây ra những quan ngại về tính an toàn.
Mẫu xe điện mini của thương hiệu Hongri sở hữu thiết kế đầu xe tương tự Toyota Alphard.
Hai hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác cùng nhau để phát triển một mẫu bán tải thuần điện dành cho thị trường Mỹ. Một biến thể plug-in hybrid của mẫu bán tải này cũng được cân nhắc.
Lịch lái thử của Xiaomi SU7 được đại lý xếp sẵn đến 3 giờ sáng nhưng vẫn chưa thể đáp ứng hết nhu cầu khách hàng.
Toyota Corolla Cross Facelift, Mitsubishi Xpander HEV hay các mẫu xe từ BYD có thể sớm về Việt Nam sau Bangkok International Motor Show 2024.
Với con số 87 tỷ nhân dân tệ (12 tỷ USD), lợi nhuận ròng năm 2023 của Huawei đạt kỷ lục chưa từng có trong 5 năm trở lại đây, bất chấp hàng loạt lệnh cấm từ Mỹ.
Ôtô Trung Quốc nói chung và xe điện Trung Quốc nói riêng đang trở thành một "mối đe dọa" đối với không ít tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Nhà máy xe điện tại Việt Nam dường như vẫn nằm trong kế hoạch của BYD. Nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan đang khiến BYD phải tạm hoãn dự án này.
Triển lãm BIMS 2024 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) ghi nhận sự hiện diện của nhiều hãng xe Trung Quốc, mang theo tham vọng thị trường Đông Nam Á bằng dải sản phẩm đa dạng.
Sau khi Mitsubishi Xforce gia nhập thị trường, phân khúc SUV đô thị sẽ là cuộc đua tranh doanh số giữa 8 mẫu xe khác nhau.
Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang bắt đầu trang bị máy bay không người lái cho thế hệ sản phẩm mới nhất. Ý tưởng này từng xuất hiện trên dòng xe mẫu của Renault vào năm 2014.