Ngấm đòn ông Trump, doanh số hãng xe TQ rớt thê thảm
Đang là ngôi sao sáng, hãng xe nội địa Geely nói riêng và ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc trở nên ảm đạm bởi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.
571 kết quả phù hợp
Đang là ngôi sao sáng, hãng xe nội địa Geely nói riêng và ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc trở nên ảm đạm bởi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.
Thị trường ôtô Trung Quốc là nơi hội tụ những điều chưa từng có tiền lệ trong ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Việc sử dụng nền tảng, công nghệ và động cơ từ các hãng xe lớn như BMW, Ford, Volvo được xem là bước đà để nhiều thương hiệu xe hơi Trung Quốc lấn sân sang các thị trường khó tính.
Một số chuyên gia cho rằng mẫu xe mới ra của VinFast có thể quá tầm với khách hàng phổ thông tại Việt Nam trong khi đối thủ lại là những hãng xe lâu đời có tiếng tăm.
Là thị trường đầy tiềm năng nhưng có vẻ Trung Quốc đang khiến các hãng xe Mỹ vò đầu bứt tai.
Zotye T900 nhái kiểu dáng của Range Rover Sport có giá bán từ 23.430 USD, thấp hơn khoảng 6 lần so với bản gốc.
Thiếu an toàn, độ tin cậy kém và thiếu mạng lưới dịch vụ là lý do người Mỹ ngoảnh mặt với ôtô Trung Quốc.
Nếu có 5.000 USD, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một trong số các siêu xe này, chỉ có điều là xe nhái từ Trung Quốc.
Là một trong những quốc gia có nhiều hãng ôtô nhất thế giới, nhưng ngành công nghiệp ôtô nội địa Trung Quốc không nhận được sự công nhận từ chính những người bản xứ.
Bỏ ra 31 tỷ USD để thâu tóm cổ phần các công ty lớn trong 5 năm qua, làm chủ công nghệ tự lái và sản xuất pin, Trung Quốc đang nuôi tham vọng cực lớn.
Mỹ nhiều khả năng bổ sung các biện pháp trừng phạt và cô lập thương mại Trung Quốc, buộc Bắc Kinh đẩy mạnh cải cách kinh tế.
Những con đường này trong tương lai sẽ trở thành bộ não, hệ thần kinh của cuộc cách mạng xe tự lái.
Từng là một nhiếp ảnh gia, Li Shufu đã trở thành người đàn ông có tầm ảnh hưởng hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu ở độ tuổi U50.
Phân khúc xe SUV tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2017, đạt kỷ lục mới về doanh số toàn thế giới, với 27,85 triệu xe bán ra.
Việc mua lại 9,69% cổ phần trị giá 9 tỷ USD trong Daimler cho thấy tham vọng bành trướng của tỷ phú Li Shufu.
Ông chủ Tập đoàn Geely của Trung Quốc vừa mua một lượng cổ phần trị giá 9 tỷ USD để qua đó trở thành cổ đông lớn nhất của hãng Mercedes.
Buôn lậu từng là nghề được nhiều người nghèo Triều Tiên mơ ước nhưng công việc này ngày càng khó khăn dưới thời Kim Jong Un, khi Triều Tiên liên tục bị quốc tế cấm vận.
Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang dựng lên kế hoạch bán xe tại châu Âu và Mỹ, vượt qua những định kiến tồn tại nhiều thập kỷ.
Jinbei Tjatse được thiết kế theo phong cách Acura MDX đời 2014 nhưng mức giá chỉ bằng 1/10.
Những mẫu xe ý tưởng như Chevrolet FNR-X, Audi E-Tron Sportback hay Jeep Yuntu không chỉ có kiểu dáng độc đáo mà còn sở hữu nhiều công nghệ của tương lai.