Vì sao Toyota Vios 2021 là mẫu xe gia đình phổ biến?
Với những nâng cấp ở cả thiết kế nội ngoại thất cũng như trang bị tiện nghi, Toyota Vios 2021 ngày càng trở nên gần gũi với các gia đình trẻ Việt.
1.834 kết quả phù hợp
Với những nâng cấp ở cả thiết kế nội ngoại thất cũng như trang bị tiện nghi, Toyota Vios 2021 ngày càng trở nên gần gũi với các gia đình trẻ Việt.
Dù có 2 tháng liên tiếp bán chạy nhất nhóm sedan hạng B, doanh số tổng cộng sau nửa đầu năm 2021 của Toyota Vios vẫn kém Hyundai Accent.
Trong số 4 mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021, hai cái tên dẫn đầu đều là xe Hàn Quốc.
Thị trường xe hơi Việt Nam phát triển bùng nổ trong 10 năm qua. Tuy nhiên, không phải mọi nhu cầu người dùng cần có trên chiếc ôtô đều được các hãng chú trọng.
Kết thúc quý II/2021, thị trường ôtô Việt Nam có dấu hiệu chững lại vì dịch bệnh, đồng thời bảng xếp hạng thị phần mảng xe du lịch có sự thay đổi so với các tháng đầu năm.
Sau thành công tại Nhật Bản, Suzuki tiếp tục đẩy mạnh chiến lược sản phẩm, tập trung vào các dòng xe du lịch nhỏ gọn, đồng thời nâng cao chất lượng hậu mãi và dịch vụ khách hàng.
Thị trường ôtô Việt Nam 6 tháng cuối năm có nhiều dòng xe đáng chú ý có thể được giới thiệu, bao gồm SUV cỡ lớn, SUV đô thị, ôtô điện, MPV và sedan.
Mẫu SUV 7 chỗ của Hyundai nhận được số lượt yêu thích áp đảo các đối thủ, còn Toyota Fortuner chỉ xếp thứ 4 trong số 5 dòng xe được khảo sát.
Hyundai và Toyota dẫn đầu về thị phần ôtô tính đến quý II, trong khi đó Thaco có tổng lượng xe du lịch bán ra nhiều nhất thị trường với sự tăng trưởng mạnh của Kia.
Số liệu từ Hiệp hội Doanh nghiệp Vận tải Hàng không Việt Nam (VABA) cho thấy áp lực nợ tiếp tục đè nặng lên các hãng bay.
Đa phần hãng ôtô Đức tại Việt Nam thuộc phân khúc xe sang. Trong đó, Mercedes-Benz là thương hiệu phổ biến nhất với doanh số bỏ xa phần còn lại.
Ngoài Toyota Vios, các dòng xe Nhật Bản như Suzuki Ciaz và Mazda2 cũng đang được ưu đãi trị giá vài chục triệu đồng.
Nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội bày tỏ nguyện vọng sớm được mở cửa trở lại để kinh doanh và cam kết sẽ đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19.
Trái ngược với những hãng xe cao cấp của Đức, ôtô đến từ Pháp tập trung ở phân khúc bình dân và có độ phổ biến thấp tại thị trường Việt Nam.
Kết thúc tháng 5, các hãng xe tại Việt Nam có doanh số sụt giảm so với tháng trước. VinFast là hãng xe hiếm hoi có doanh số tăng trong tháng này.
So với Toyota Vios, VinFast Fadil là cái tên khá mới mẻ trên thị trường ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, trong tháng 5, Fadil đã vượt qua Vios để trở thành mẫu xe bán chạy nhất.
Tháng 3 và tháng 4, doanh số bán ôtô tại Việt Nam đều đạt trên 30.000 chiếc, tuy nhiên, tháng 5 chứng kiến sự suy giảm. Tổng lượng xe bán ra là 25.585 chiếc, giảm 15%.
Ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến thị trường ôtô chững lại trong tháng 5, hầu hết dòng xe thuộc top bán chạy ghi nhận doanh số thấp hơn tháng trước.
Bộ Công Thương lý giải đối tượng này phải tiếp xúc với hàng triệu lượt khách hàng mỗi ngày, việc tiêm vaccine giúp bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa.
Các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu ôtô, xe máy sẽ phải cam kết tỷ lệ tái chế sản phẩm thải bỏ, đóng tiền vào Quỹ Bảo vệ môi trường.