Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá kỹ tác động của việc tăng phí BOT
Trước phản ứng của doanh nghiệp vận tải về đề xuất tăng phí BOT, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá kỹ tác động của đề xuất này và có phản hồi cụ thể.
1.835 kết quả phù hợp
Trước phản ứng của doanh nghiệp vận tải về đề xuất tăng phí BOT, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá kỹ tác động của đề xuất này và có phản hồi cụ thể.
Trong những tháng còn lại của năm 2020, nhiều mẫu xe nâng cấp đáng chú ý có thể sẽ được giới thiệu tại Việt Nam.
VinFast Fadil, Honda Brio là những mẫu xe đang được giảm giá hàng chục triệu đồng khi phân khúc xe hạng A sụt giảm gần 60% doanh số trong tháng 4.
Thị trường ôtô Việt Nam 5 tháng qua đã có các đợt triệu hồi lớn với số lượng lên đến chục nghìn xe, trong đó có những mẫu xe gặp lỗi có thể gây nguy hiểm trong quá trình vận hành.
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, doanh số của phân khúc MPV giảm sâu. Hai vị trí dẫn đầu không có sự thay đổi, vẫn là Mitsubishi Xpander và Toyota Innova.
Phân khúc xe crossover chứng kiến nhiều thay đổi về doanh số trong tháng 4. Hyundai Tucson và SantaFe đánh mất ngôi đầu, trong khi Mazda CX-5 và CX-8 vươn lên nhờ giảm giá mạnh.
Việc mua và sử dụng ôtô đang trở nên dễ dàng với người Việt khi cơ sở hạ tầng phát triển, giá ôtô cũng ở mức phải chăng.
Chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 cùng các vấn đề liên quan đến hệ thống phanh và hộp số, Mazda3 vừa trải qua tháng thứ hai liên tiếp sụt giảm đáng kể về doanh số.
Phân khúc ôtô hạng A tại Việt Nam không có sự thay đổi thứ hạng trong tháng 4, cả 5 mẫu xe đều có doanh số giảm mạnh.
Số xe bán ra trong tháng 4 đạt 11.761 chiếc, giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu giảm mạnh khiến các hãng và đại lý liên tục tung ra các chương trình giảm giá để kích cầu.
Trong bối cảnh doanh số toàn thị trường đi xuống, nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phân phối ôtô trải qua giai đoạn khó khăn khi doanh thu, lợi nhuận đều giảm mạnh.
Với số tiền 500-600 triệu đồng, khách hàng tại thị trường Việt có khá nhiều sự lựa chọn, từ sedan, hatchback cho đến những mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ mới trình làng tại Việt Nam.
Mercedes-Benz, BMW hay Audi liên tiếp giới thiệu sản phẩm mới tại Việt Nam dù thị trường ôtô vẫn đang trong giai đoạn phục hồi sau ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều ngành công nghiệp chủ lực của Việt Nam như sản xuất ôtô, xe máy; khai khoáng... bị suy giảm. Tiêu dùng nội địa và xuất khẩu cũng gặp khó.
Dự báo tháng 5, do sức mua chưa thực sự phục hồi vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lượng hàng tồn kho lớn, giá xe ô tô nhiều khả năng còn tiếp tục giảm.
Kim ngạch nhập khẩu và số lượng xe ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 4 giảm mạnh so với tháng 3 cũng như cùng kỳ năm ngoái.
Dù có tới 3 tuần cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng thị trường ôtô Việt Nam dồn dập sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới. Phần lớn, các mẫu xe được ra mắt trực tuyến.
Từ đầu tháng 4, sức mua ôtô sụt giảm trong bối cảnh cả nước thực hiện lệnh cách ly xã hội. Do đó, các đại lý ô tô buộc phải ra sức tung khuyến mãi, nâng mức giảm giá các mẫu xe.
Để giữ vững thương hiệu xe sang bán tốt nhất tại Việt Nam qua nhiều năm, Mercedes-Benz chấp nhận thay đổi bản sắc để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Lamborghini Urus 4 chỗ, Bentley Bentayga bản kỷ niệm 100 năm hay Range Rover Holland & Holland là những mẫu SUV độc nhất vô nhị tại VN.