Lợi nhuận của nhiều đại gia buôn ôtô ở Việt Nam đi xuống
Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường ôtô Việt Nam năm qua khiến nhiều doanh nghiệp phân phối lớn phải chạy đua về ưu đãi, giá bán, chấp nhận giảm lợi nhuận dù có doanh thu tăng.
1.835 kết quả phù hợp
Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường ôtô Việt Nam năm qua khiến nhiều doanh nghiệp phân phối lớn phải chạy đua về ưu đãi, giá bán, chấp nhận giảm lợi nhuận dù có doanh thu tăng.
Lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi tiêu thụ tại thị trường Việt Nam trong tháng 1 là 12.807 chiếc, thấp hơn 52% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là doanh số thấp nhất 5 năm qua.
Thị trường ôtô Việt Nam 2020 dự kiến sẽ xuất hiện thêm nhiều mẫu xe gầm cao mới hấp dẫn, bao gồm cả xe phổ thông lẫn xe sang với giá tiền từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.
Khảo sát các đại lý ôtô tại TP.HCM cho thấy khách đến tìm hiểu, mua sắm thưa thớt. Những tháng đầu năm cũng được xem là mùa thấp điểm nhất trong năm của thị trường xe hơi.
Những ngày này, tại TP.HCM, khảo sát các cửa hàng sửa chữa ôtô ở quận 2, 5, 6, Bình Thạnh, Tân Bình cho thấy nhiều nơi đã đầy ắp xe.
Triển lãm Singapore Motor Show 2020 vừa khai mạc với nhiều mẫu xe đáng chú ý, trong đó có một số cái tên rất có thể sẽ về Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Thị trường ôtô Việt Nam 2019 chứng kiến cuộc đổi ngôi bất ngờ bên cạnh những mẫu xe đình đám quen thuộc.
Nằm trong xu thế người dùng ngày càng ưa chuộng xe gầm cao nhiều hơn sedan, nhóm xe sedan hạng D ở Việt Nam bán chậm trong khi xe SUV và CUV tăng trưởng mạnh.
Tính đến hết 11/2019, Toyota vẫn là thương hiệu có lượng ôtô du lịch bán ra nhiều nhất tại Việt Nam mặc dù nhiều dòng xe của họ tiêu thụ chậm và đánh mất thị phần vào tay đối thủ.
Theo Bloomberg, VinFast lên kế hoạch bán được xe điện tại Mỹ vào năm 2021. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết chi 2 tỷ USD để thực hiện tham vọng này.
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.
Thị trường ôtô Việt Nam năm 2019 tiếp tục tăng trưởng bất chấp doanh số ôtô toàn cầu được dự đoán sẽ có sự sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 2008.
Theo Nikkei Asian Review, công nghệ mới và nhu cầu người tiêu dùng thay đổi đã châm ngòi một cuộc đua của ngành công nghiệp may mặc tại khu vực châu Á.
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.
Với 400 triệu đồng, người mua có thể lựa chọn nhiều mẫu xe cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp cho cả mục đích sử dụng của gia đình và kinh doanh.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực do chi phí sản xuất cũng như chịu nhiều loại thuế, phí khác nhau.
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
Cơ quan chức năng yêu cầu các doanh nghiệp kiểm soát chặt hàng hóa nhập khẩu, cam kết không gắn, cài đặt, sử dụng các thiết bị, hình ảnh có “đường lưỡi bò” phi pháp.
Ngày 21/11 tại Landmark 81 (TP.HCM), Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã tặng HLV Park Hang-seo chiếc xe Lux SA2.0, tri ân những đóng góp của ông cho bóng đá Việt Nam.
Suzuki Việt Nam mới đây đưa ra thông báo về việc các đại lý đang bán nốt những chiếc Suzuki Ciaz cuối cùng.