Hà Nội tắc đường triền miên dịp cận Tết
Dù không phải giờ cao điểm nhưng nhiều tuyến phố trung tâm thủ đô liên tục bị ùn tắc khi lượng lớn người đổ ra đường mua sắm, biếu Tết.
119 kết quả phù hợp
Dù không phải giờ cao điểm nhưng nhiều tuyến phố trung tâm thủ đô liên tục bị ùn tắc khi lượng lớn người đổ ra đường mua sắm, biếu Tết.
Hàng hóa trong cả nước chủ yếu xuất sang Trung Quốc. Trong khi đó, thị trường này chỉ điều tiết qua cửa khẩu Tân Thanh khiến tình trạng ùn ứ ở cửa khẩu này diễn ra thường xuyên.
Vừa đổ dốc cầu Rạch Chiếc, xe bồn bất ngờ tông vào dải phân cách rồi đâm liên hoàn làm khoảng 10 người bị thương. Xa lộ Hà Nội đang ùn ứ nghiêm trọng kéo dài.
Để giảm ùn tắc giao thông tại vòng xoay Mỹ Thủy vào cảng Cát Lái, Sở GTVT TP HCM đã phê duyệt dự án xây dựng cầu vượt, hầm chui tại đây với tổng vốn gần 840 tỷ đồng.
Nhiều tuyến đường trên địa bàn TP HCM kẹt xe nghiêm trọng trong giờ cao điểm chiều tối 19/11 khiến hàng nghìn người phải hì hục lưu thông sau giờ làm, giờ học.
Cơn mưa chiều 5/11 đổ xuống kết hợp với lượng xe cộ đông khiến nhiều tuyến đường tại TP HCM lại ùn tắc kéo dài.
Chiều tối 14/10, giao thông từ nút giao Lê Quang Đạo tới Khuất Duy Tiến (Hà Nội) tê liệt, hàng nghìn ôtô chôn chân trên đại lộ Thăng Long tới khu vực lối lên đường vành đai 3.
Nếu vẫn giữ tư duy sản xuất theo số lượng mà không coi trọng chất lượng, nông sản của VN sẽ không thể tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do.
Chi phí vận tải ở Việt Nam đắt, tai nạn nhiều vì quá chú trọng đường bộ. 40 năm qua không có một mét đường sắt nào được đưa vào kinh doanh thương mại.
Đèn giao thông tại ngã tư cầu vượt bằng thép Thủ Đức (TP HCM) gặp sự cố, mỗi làn đường chỉ hiển thị một màu khiến hàng nghìn phương tiện ùn tắc gần 2 giờ.
Đồng nhân dân tệ liên tục bị phá giá đã ảnh hưởng đến hoạt động giao thương ở biên giới Việt - Trung.
Báo cáo tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội gần đây, Bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư Bùi Quang Vinh cho biết, xuất khẩu nông sản đang gặp khó khăn nhất từ trước đến nay.
Xuất khẩu tắc đầu ra, trong lúc thị trường nội địa vào vụ thu hoạch với nhiều mặt hàng, dẫn tới ùn ứ. Đâu là giải pháp có thể khai thông, giải cứu được hàng hóa XK của Việt Nam.
Mỗi ngày, khoảng 500-550 xe được đưa ra, trong khi khả năng giải phóng hàng chỉ được 260-340 xe đã gây hiện tượng ùn ứ cục bộ tại khu vực thông quan của cửa khẩu.
Sáng 7/4, tại cuộc họp báo quý I/2015, Bộ Tài chính đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến thuế, hải quan, cổ phần hóa doanh nghiệp…
Chính quyền TP HCM nỗ lực đầu tư, mở rộng, nâng cấp hàng loạt tuyến đường, xây dựng nhiều cầu vượt bằng thép nhằm giảm áp lực giao thông, nhưng vẫn diễn ra tình trạng ùn tắc.
Lâu nay thế giới vẫn công nhận có chi phí đen. Thế nhưng không nói được, họ chỉ căn cứ trên hợp đồng vận tải rồi chi phí xăng xe dầu, còn chi phí đen ẩn vào những thứ khác.
Ngày 2/4, từ Đồng Đăng lên của khẩu Tân Thanh, dù bên đường vẫn còn hàng dài xe tải chở nông sản xếp hàng chờ thông quan, song số lượng đã giảm hẳn so với những ngày cuối tháng 3.
Mỗi ngày có khoảng 500-700 xe dưa lên Tân Thanh, trong khi năng lực thông quan chỉ 300-350 xe, còn tiêu thụ chỉ chưa đến một nửa là nguyên nhân ùn ứ tại cửa khẩu này.