Xong 400 km metro trong 11 năm là thách thức rất lớn với Hà Nội
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
307 kết quả phù hợp
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
Dự kiến trong 15 ngày đầu khai thác, hành khách đi tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được miễn phí và giá vé phù hợp với khả năng chi trả của người dân.
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được khai thác thương mại vào tháng 7/2024, đi qua trục đường có lượng phương tiện lớn, thường xuyên ùn tắc và mật độ dân cư cao.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - đơn vị vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa có báo cáo gửi Sở GTVT TP Hà Nội trước thông tin thu về lãi "khủng” trong năm 2023.
Để giải quyết tình trạng ùn tắc tuyến đường Vành đai 2, TP Hà Nội sẽ mở rộng đường Láng từ khoảng 21 m lên 53,5 m đồng thời xây dựng đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.
Đại diện Sở TN&MT Hà Nội cho biết sẽ phun nước rửa đường trở lại nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí, đồng thời triển khai nhiều giải pháp khác cải thiện chất lượng môi trường.
Chiều nay, nhiều tuyến đường Hà Nội xảy ra ùn tắc kéo dài, khiến phương tiện đứng im trên đường, không thể nhích bánh.
Ô nhiễm không khí tại Hà Nội được xác định bởi 4 nhóm nguyên nhân chính, gồm hoạt động giao thông, công nghiệp - làng nghề, xây dựng và các hoạt động dân sinh như đốt rác, đốt rơm.
Tình trạng ùn tắc ‘không lối thoát’ gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD/năm cho Hà Nội. Một số ý kiến cho rằng cần cơ chế đột phá để huy động khoảng 40 tỷ USD làm 10 tuyến đường sắt đô thị.
Nhiều tuyến đường tại Hà Nội đang có mật độ giao thông vượt nhiều lần thiết kế khiến tình trạng giao thông tại thủ đô luôn trong tình trạng ùn tắc, đặc biệt vào dịp cuối năm.
Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.
Sở GTVT Hà Nội đang tổ chức xén đảo cây xanh, vỉa hè khu vực nút giao Ngã Tư Sở nhằm tìm giải pháp kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông ở 'điểm nóng' này.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, nguyên nhân gây ùn tắc giao thông là tốc độ phát triển hạ tầng tăng 0,5%/năm, còn phương tiện cá nhân tăng gấp 10 lần.
UBND TP Hà Nội cho biết nguyên nhân ùn tắc giao thông là do quá tải hạ tầng, đầu tư đường sá thiếu đồng bộ, nhiều lô cốt trên đường, ý thức của người tham gia giao thông chưa cao.
Từ một điểm check-in thu hút hàng trăm người trẻ Hà Nội ghé thăm mỗi ngày, hiện bức tường Leninn (quận Hoàn Kiếm) bắt đầu “hạ nhiệt”, trả lại khung cảnh yên bình cho phố Ấu Triệu.
Bộ Giao thông Vận tải cho hay hiện các trung tâm đăng kiểm ôtô đã hoạt động bình thường. Đặc biệt, các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM đang thừa năng lực 30-40%.
Sau 6 tháng triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông, đến nay Hà Nội còn 32 điểm ùn tắc, giảm 5 điểm so với năm trước.
Để khắc phục cơ bản ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM, Ban Bí thư yêu cầu siết chặt kỷ cương trật tự đô thị và hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân.
Hà Nội sẽ hoàn thiện đề án phân vùng hạn chế hoạt động, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Trước tình trạng quá tải các trung tâm đăng kiểm, Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ thêm đăng kiểm viên quân đội để giúp đỡ người dân và doanh nghiệp.