Ùn tắc giao thông ở Hà Nội, TP.HCM diễn ra thường xuyên, khó kiểm soát
Trong năm 2017, cả nước xảy ra gần 90 vụ ùn tắc giao thông lớn, kéo dài. Ùn ứ cục bộ xảy ra nhiều ở Hà Nội và TP.HCM.
131 kết quả phù hợp
Trong năm 2017, cả nước xảy ra gần 90 vụ ùn tắc giao thông lớn, kéo dài. Ùn ứ cục bộ xảy ra nhiều ở Hà Nội và TP.HCM.
Đến 19h, an ninh trật tự tại khu vực BOT Cai Lậy được vãn hồi. Cảnh sát đã đưa một số tài xế rời khỏi hiện trường để về đồn công an lập biên bản.
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
Theo chuyên gia JICA việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ khiến người dân dùng xe máy, mục tiêu hạn chế phương tiện cá nhân sẽ bị phản tác dụng.
Nhiều chuyên gia thừa nhận việc TP.HCM xây dựng các chung cư cao tầng dày đặc đang gây áp lực rất lớn lên hệ thống giao thông và khiến nhiều tuyến đường trở nên quá tải, kẹt cứng.
Ngày 30/8, nhánh rẽ phải trên cầu Nguyễn Tri Phương từ quận 8 qua quận 5, hạ xuống đường Võ Văn Kiệt dài 147 m được thông xe nhằm giải quyết 1/37 điểm ùn tắc ở TP.HCM.
Hôm nay, nhánh rẽ phải trên cầu Nguyễn Tri Phương từ quận 8 qua quận 5, hạ xuống đường Võ Văn Kiệt dài 147m sẽ được thông xe nhằm giải quyết 1/37 điểm ùn tắc ở TP.HCM.
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải về việc phê duyệt dự án nút giao thông An Phú (quận 2, TP.HCM) gồm 3 tầng nhằm giảm áp lực giao thông tuyến đường vào cảng Cát Lái.
Cục Hàng không cho rằng giải pháp cấp bách phải thực hiện trong năm 2017-2018 là nâng năng lực khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất lên 40 triệu khách/năm.
Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, đã nêu nguyên nhân và các giải pháp để giảm ùn tắc ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
HLV Hữu Thắng đã cho các trợ lý đi khắp TP.HCM để tìm ra sân tập đủ tiêu chuẩn đồng thời không quá xa, thuận tiện cho U22 Việt Nam tập luyện. Đây là điều khiến ông bận tâm nhất.
Sở Giao thông TP.HCM cho biết trong 37 điểm ùn tắc giao thông có 10 điểm ngày càng phức tạp và nghiêm trọng hơn.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trạm BOT có nguy cơ ùn tắc nằm ở cửa ngõ Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn phải mở barie khi xảy ra ùn tắc giao thông.
Trước đề xuất cấm xe máy vào trung tâm Sài Gòn, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng đó là ý tưởng vội vàng, ảnh hưởng đến quyền lợi của hơn 80% người dân tham gia giao thông.
Cầu vượt vòng xoay Dân Chủ có chiều dài hơn 268 m, rộng 6,5 m mỗi làn, theo hướng từ đường Võ Thị Sáu qua vòng xoay đến đường Ba Tháng Hai, với tổng kinh phí hơn 280 tỷ đồng.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, trong ba tháng đầu năm 2017, cả nước xảy ra 10 vụ ùn tắc kéo dài, chủ yếu ở Hà Nội, TP.HCM và quốc lộ 1A.
Sở GTVT TP.HCM phát động phong trào cán bộ, công nhân viên chức đi xe đạp đến công sở hoặc đi họp.
Theo Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, một trong những giải pháp giảm ùn tắc giao thông ở TP.HCM là nên đổi lịch học, cho sinh viên vào lớp trễ và kết thúc lúc 19h hàng ngày.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường sẽ trực tiếp dẫn đầu một tổ công tác đặc biệt để “giải cứu” tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trong dịp Tết.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ GTVT xây thêm đường lăn, nhà ga, bãi đỗ máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.