Sân bay Nội Bài dự kiến đón 75.000 khách mỗi ngày trong cao điểm 30/4
Đại diện sân bay Nội Bài chia sẻ lượng khách qua sân bay trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dự kiến sẽ lên tới 75.000 khách/ngày, ngang với kỷ lục lượng khách năm 2019.
271 kết quả phù hợp
Đại diện sân bay Nội Bài chia sẻ lượng khách qua sân bay trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dự kiến sẽ lên tới 75.000 khách/ngày, ngang với kỷ lục lượng khách năm 2019.
"Hạ tầng chỉ phục vụ được 1.700 khách/giờ nhưng lúc cao điểm phải đón tới 2.400 khách. Chúng tôi cần họp với các hãng bay để giải quyết tình trạng này", đại diện ACV chia sẻ.
Đây là khẳng định của đại diện Vietnam Airlines sau khi lãnh đạo ACV nói sân bay Tân Sơn Nhất quá tải là do hãng hàng không khai thác các máy bay thân rộng, chở nhiều khách.
"Chuyến bay chỉ mất 35 phút nhưng tổng thời gian vừa đến sớm để làm thủ tục và chờ đợi mất 2 giờ. Đây là chuyện rất vô lý", chị Tiên nói.
Trước dịp 30/4, 1/5 và bầu cử đại biểu Quốc hội, Bộ GTVT yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và ngăn ngừa tai nạn giao thông.
Sáng 16/4, tình trạng ùn tắc tiếp tục diễn ra tại khu vực soi chiếu của sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách tỏ ra mệt mỏi vì mất gần một giờ mới ra khỏi khu vực này.
Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, những ngày qua, lượng khách cảng này phục vụ đã tăng đột biến, trong đó khung giờ cao điểm sáng cao hơn 30% so với các khung giờ khác.
Bên cạnh lưu lượng hành khách tăng cao, việc kiểm tra tờ khai y tế không triệt để là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc nghiêm trọng tại cửa soi chiếu an ninh sân bay Tân Sơn Nhất.
Nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra ùn tắc sáng 15/4. Nhiều gia đình có con nhỏ phải xếp hàng dài chờ soi chiếu hành lý.
Tổ phản ứng nhanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất kiến nghị UBND TP chấp thuận việc duy trì hoạt động cho tổ công tác này giai đoạn 2021-2022.
Lượng phương tiện đổ dồn về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào giờ cao điểm khiến giao thông quanh khu vực bị ùn tắc vào chiều 31/12.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng thêm làn C để các hãng taxi đón khách, không chỉ đón tập trung tại một làn D như trước đây.
Trao đổi với Zing, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam giữ quan điểm thực hiện việc phân làn. Đơn vị này hứa tăng lực lượng, phương tiện để hướng dẫn khách ra vào.
Lãnh đạo cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng taxi giám sát lái xe, người điều phối, tránh tình trạng chặt chém. Hãng xe công nghệ không đẩy cái khó cho khách, tài xế.
Một hãng xe tiết lộ số slot dừng đỗ cho xe đưa đón tại sảnh nhà ga quốc nội đang cạn kiệt. Sân bay đã phải tính đến phương án cho đón khách quốc nội tại nhà ga quốc tế T2.
"Một sân bay lớn chỉ vì muốn phân rạch ròi làn đón xe mà không đầu tư gì cho khách hàng thuận lợi rồi nói là do dân muốn thế thì thật thiếu trách nhiệm", độc giả Mai Anh bình luận.
Sau quy định phân làn ôtô mới tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách phải mất thêm thời gian di chuyển lên tầng 3-5 của nhà xe nếu muốn sử dụng xe công nghệ.
Áp dụng nhiều biện pháp giãn tần suất bay nhưng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn ùn ứ do khai thác trong điều kiện khuyết 1 đường băng.
Việc sửa chữa, nâng cấp đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất khiến khu vực này ngổn ngang, máy bay phải xếp hàng dài chờ lượt cất cánh.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu đơn vị quản lý bay khắc phục ngay cảnh ùn tắc không lưu tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thông qua việc điều phối lại slot bay của các hãng hàng không.