Đường phố Hà Nội trong ngày làm việc cuối năm 2022
Lượng phương tiện tăng cao đột biến gây ra tình trạng ùn tắc tại nhiều cửa ngõ Hà Nội trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2022.
240 kết quả phù hợp
Lượng phương tiện tăng cao đột biến gây ra tình trạng ùn tắc tại nhiều cửa ngõ Hà Nội trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2022.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội dự báo Ngã Tư Sở sẽ ùn tắc khi thông xe vành đai 2; trong khi nếu cầu Vĩnh Tuy 2 được vận hành, lưu lượng sẽ dồn xuống nút giao Cổ Linh - Long Biên.
CSGT Hà Nội đang xác minh vụ tài xế, phụ xe cầm hung khí định đánh nhau trên cầu Thanh Trì gây ùn tắc kéo dài.
Bốn ôtô con và 2 xe tải xảy ra va chạm liên hoàn ở đường vành đai 3 trên cao khiến giao thông qua khu vực kẹt cứng trong chiều 28/11.
Chiếc xe máy đi vào đường vành đai 3 trên cao và xảy ra va chạm với xe bồn. Sau tai nạn, tài xế xe máy tử vong tại chỗ còn người cầm lái chiếc ôtô đã rời khỏi hiện trường.
Việc xén dải phân cách, mở rộng đường Nguyễn Xiển 5-6 m nhằm giải tỏa ùn tắc tại khu vực đang bị rào để thi công. Đường tạm này chỉ cho ôtô con và xe máy đi lại.
Chủ đầu tư cho biết sẽ thu gọn rào chắn trên đường Nguyễn Xiển để mở rộng lòng đường thêm 3 m cho xe cộ đi lại. Đơn vị này không đề cập tới phương án mượn đất bên phải tuyến.
Đại diện Cục CSGT cho rằng việc mượn phần đất bên phải để mở rộng đường Nguyễn Xiển có thể thực hiện được. Trước mắt có thể nghiên cứu chỉ cho xe máy đi vào đường tạm này.
Chuyên gia cho rằng việc mở rộng mặt đường Nguyễn Xiển đoạn bị rào chắn là có thể làm được. Cơ quan chức năng cần tìm giải pháp thay vì nêu lý do và để ùn tắc kéo dài.
Sở GTVT Hà Nội cho biết việc xén đất bên phải đường Nguyễn Xiển không khả thi bởi vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm. Trước đó, mặt đường khu vực rào chắn đã được mở rộng.
Hàng rào tôn chiếm khoảng 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển khiến trục vành đai 3 ùn tắc liên hoàn nhiều km theo hướng Mai Dịch - Linh Đàm.
Lô cốt chắn 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển tạo thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc kéo dài cả ngày. Sở GTVT Hà Nội cho hay việc này phục vụ thi công nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Trước tình trạng camera trên tuyến vành đai 3 hư hỏng, không hoạt động, lãnh đạo Cục CSGT cho biết đơn vị tư vấn đang khảo sát và sẽ lắp đặt đồng bộ trong thời gian tới.
Các chuyên gia cho rằng khó có thể kỳ vọng việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ giúp Hà Nội giảm ùn tắc và giảm ô nhiễm. Đề án này cần được xem xét kỹ, trước khi đưa vào thí điểm.
Đơn vị tư vấn đề xuất Hà Nội lập gần 100 trạm thu phí vào nội đô với mức thu khởi điểm là 50.000 đồng/lượt và tối đa 100.000 đồng. Thời gian thí điểm bắt đầu từ năm 2024.
Giao thông qua khu vực nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 sau 2 ngày khánh thành hầm chui đã thông suốt và được cải thiện đáng kể so với trước khi có công trình này.
Chuyên gia giao thông đánh giá hầm chui sẽ giúp tăng năng lực lưu thông, song không thể giải quyết triệt để tình trạng tắc đường.
Hầm chui nút giao vành đai 2.5 - Giải Phóng (quận Hoàng Mai) được đầu tư gần 780 tỷ đồng, sẽ cắt qua đường Giải Phóng và hệ thống đường sắt nhằm tránh xung đột giao thông.
Hàng loạt tài xế đã phải quay đầu đi ngược chiều tại hầm chui Lê Văn Lương trong buổi sáng 5/10, bởi nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân ùn tắc nghiêm trọng.
Dự án hầm chui hơn 700 tỷ đồng được kỳ vọng giúp trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương thoát cảnh ùn tắc. Sau khi dự án thông xe, nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 có 3 tầng xe chạy.