6 khu vực 'nóng' ùn tắc giao thông ở TP.HCM dịp lễ 30/4-1/5
Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp lễ 30/4 và 1/5 nên khu vực các cửa ngõ TP.HCM, sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe, ga tàu là những điểm nóng dễ xảy ra ùn tắc giao thông.
923 kết quả phù hợp
Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp lễ 30/4 và 1/5 nên khu vực các cửa ngõ TP.HCM, sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe, ga tàu là những điểm nóng dễ xảy ra ùn tắc giao thông.
Xe ôtô có thể lưu thông hai chiều trên Dự án đường Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4 tới và không phải mất phí đường bộ.
Sau khi nhiều ôtô bị nổ lốp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, theo tìm hiểu của phóng viên, tình trạng này cũng xảy ra tại nhiều tuyến cao tốc khác.
Hơn 1 năm qua, ngành chức năng địa phương vẫn đang loay hoay xử lý giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án trang trại chăn nuôi lợn tại huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh).
Chia sẻ về kế hoạch tương lai, Chủ tịch Trần Đình Long cho biết Hòa Phát sẽ tập trung nghiên cứu, phát triển các sản phẩm khó sản xuất, chứa hàm lượng công nghệ cao.
Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã lập một đường dây nóng, sau đó in trên các tờ rơi phát đến tận tay người điều khiển phương tiện nhằm hỗ trợ các phương tiện xử lý kịp thời.
Không ít mẫu xe ghi nhận sự cố trong giai đoạn đầu ra mắt. Nguyên nhân có thể đến từ công nghệ trang bị trên xe hoặc sự khác biệt về sức mạnh giữa xe điện với ôtô truyền thống.
Trước việc Thừa Thiên Huế, Quảng Trị không đồng ý phương án cấm ôtô trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản trả lời.
Hai tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị chỉ ra nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn nếu cấm xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ lưu thông vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Là thành phố đô thị loại I với hơn 1,2 triệu dân, nhưng hạ tầng giao thông ở TP Biên Hòa, Đồng Nai vẫn còn hạn chế, nhiều dự án liên tục trễ hẹn.
Đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa thông tin về kế hoạch mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên thành 4 làn xe.
Trước đề xuất cấm ô tô khách trên 30 chỗ, xe tải nặng trên 30 tấn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, lo ngại dồn áp lực lên Quốc lộ 1, nhiều ý kiến đề xuất phân luồng theo giờ.
Theo báo cáo của Bộ GTVT, tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế là 350 km/h, vận tải hành khách và vận tải hàng hoá khi có nhu cầu.
Rà soát điều chỉnh tốc độ khai thác thấp hơn thiết kế, phân luồng phương tiện, thậm chí hạ cấp đường… là các đề xuất giải pháp nhằm giảm thiểu TNGT ở cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Tại dự thảo Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ, Chính phủ đã bỏ đề xuất trích tối thiểu 70% khoản tiền xử phạt vi phạm hành chính cho lực lượng CSGT.
Trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn tiếp tục xảy ra tai nạn giao thông giữa xe đầu kéo và ôtô tải khiến một người bị thương, 2 phương tiện hư hỏng nặng.
Tại các nút giao chuyển từ 4 làn xe xuống 2 làn xe, các đơn vị thi công tập trung lắp đặt thêm biển báo vào đường hẹp, cấm vượt, hạn chế tốc độ; sơn thêm vạch gờ giảm tốc...
Nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc đã được thảo luận tại hội thảo khoa học sáng 19/3 ở Hà Nội.
Ấn tượng với cảm giác lái thể thao, chắc chắn hơn xe xăng là chia sẻ của chủ xe gốc Việt khi nói về “xế cưng” VF9.
Bộ GTVT đã tổ chức đoàn công tác liên ngành trực tiếp khảo sát tại 5 quốc gia có hệ thống đường sắt tốc độ cao phát triển để hoàn thiện đề án về đường sắt Bắc - Nam.