Đường sắt tốc độ cao qua Nam Định sẽ thu lợi khoảng 400 triệu USD
Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm.
862 kết quả phù hợp
Đường sắt tốc độ cao qua Nam Định sẽ thu lợi khoảng 400 triệu USD
Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm.
Làm sao để đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chậm tiến độ?
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Phó Thủ tướng: 10 tháng có hơn 9.000 người vĩnh viễn không trở về nhà
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết trong 10 tháng đầu năm, cả nước có hơn 9.000 người vĩnh viễn không thể trở về đoàn tụ với gia đình vì tai nạn giao thông.
Có ý kiến sợ đường sắt tốc độ cao chậm tiến độ như metro
Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã nghiên cứu kỹ các nguyên nhân.
Chính thức trình QH dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc Nam cần khoảng 1 tỷ USD/năm
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Quốc hội chốt chỉ tiêu GDP 2025 tăng 6,5-7%
Theo Nghị quyết vừa được thông qua, trong năm 2025, Quốc hội giao Chính phủ chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6,5-7%, phấn đấu đạt khoảng 7-7,5%.
Thủ tướng và ba bộ trưởng, trưởng ngành đăng đàn trả lời chất vấn
Ngày 11-12/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng TT&TT trả lời chất vấn trước Quốc hội.
Nội dung của tuần làm việc thứ 4, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
Phiên chất vấn của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 11-12/11, tập trung vào 3 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngân hàng, y tế, thông tin và truyền thông.
Chính phủ phấn đấu GDP quý IV tăng 7,5%
Nếu quý IV đạt khoảng 7,5% thì tăng trưởng cả năm sẽ đạt hơn 7%, gần gấp đôi so với mức trung bình của ASEAN và thế giới.
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng quý IV đạt khoảng 7,5%
Sáng 9/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2024, thảo luận nhiều nội dung quan trọng.
Cùng xây dựng một tiểu vùng Mekong phát triển bền vững, thịnh vượng
Tối 8/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc chuyến công tác dự GMS lần thứ 8, ACMECS 10, CLMV 11 và làm việc tại Trung Quốc.
Cục Đường bộ Việt Nam nêu lý do xóa chữ 'Sơn Hải bảo hành 10 năm'
Nhà thầu Sơn Hải gắn dòng chữ "Đoạn đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" trên biển báo hiệu đường bộ cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là không đúng quy định pháp luật.
Đề xuất xây đường cất hạ cánh thứ hai sân bay Long Thành
Quy hoạch sân bay Long Thành đã có sẵn các đường cất hạ cánh, lúc này có nhiều yếu tố thuận lợi về giá, thiết bị, nhân sự nên việc xây dựng đường cất hạ cánh thứ hai là hợp lý.
Xe tải nổ lốp ở cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, ùn tắc trong đêm
Xe tải bất ngờ nổ lốp rồi lật trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, chắn ngang 2 làn đường khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc kéo dài hơn 2 km.
Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Số lượng đường cong trên tuyến còn nhiều
Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài là quá lớn.
Tin mới vụ xe khách chèn ép ôtô tải trên cao tốc
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đồng Khắc Mạnh Cường về tội “Gây rối trật tự công cộng”.
Nguồn lực nào làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đã sẵn sàng xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng, việc chuẩn bị tài chính cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã sẵn sàng để đảm bảo nguồn lực ở mức cao nhất theo lộ trình phê duyệt.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần khoảng 10.827 ha đất
Tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII đã thống nhất chủ trương thực hiện Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trước năm 2030 với nhu cầu sử dụng đất khoảng 10.827 ha.