Máy bay lượn nhiều vòng do sân bay Tân Sơn Nhất... hết chỗ
Chuyện "lạ": việc máy bay bay vòng chờ trên sân bay 10-20 phút vẫn thường diễn ra ở sân bay Tân Sơn Nhất giờ cao điểm.
310 kết quả phù hợp
Chuyện "lạ": việc máy bay bay vòng chờ trên sân bay 10-20 phút vẫn thường diễn ra ở sân bay Tân Sơn Nhất giờ cao điểm.
Cả 2 kiểm soát viên không lưu của Đài kiểm soát Tiếp cận sân bay Vinh đều bị tước giấy phép hành nghề và phạt 7,5 triệu đồng mỗi người vì để mất liên lạc với máy bay đang hạ cánh.
Công việc của người làm nghề kiểm soát không lưu quá đặc thù nên thực sự gây tò mò cho nhiều người, nhất là khi gần đây xảy ra nhiều tình huống uy hiếp an toàn bay.
Công ty quản lý bay miền Bắc đã kiểm điểm, đình chỉ không thời hạn với 3 kiểm soát viên trực điều hành trong sự cố mất liên lạc với máy bay Jetstar Pacific.
Do không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu tại sân bay Vinh trong lúc chuẩn bị hạ cánh nên một máy bay của Jetstar Pacific (JP) đã phải bay vòng 2 lần và hạ cánh muộn.
Cục Hàng không kiến nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình nhiều lãnh đạo vụ phi công máy bay PIC 595 "xém chết" vì máy bay suýt đâm nhau trên đường băng.
Quân đội Burkina Faso thông báo phát hiện xác máy bay của hãng Air Algerie rơi gần thị trấn Gossi, sát biên giới Mali với Burkina Faso, và không có người sống sót.
Kiểm soát viên không lưu (KSVKL) là những người hướng dẫn phi công từ lúc máy bay lăn ra đường băng cất cánh đến khi hạ cánh lăn vào nhà ga.
Lúc cao điểm, kiểm soát viên không lưu trực chỉ huy phải tập trung cao độ, mắt nhìn, tai nghe, miệng nói không kịp thở, có lúc cảm thấy như hụt hơi khi 40-50 máy bay cùng đến.
Gần đây, dư luận xôn xao vì các sự cố máy bay, trong đó hết bay nhầm của VietJet ngày 19/6, lại đến vụ máy bay của Vietnam Airlines và Jestar suýt va chạm vào ngày 27/6.
Dù chưa xảy ra tai nạn, nhưng máy bay Việt Nam đã nhiều lần xảy ra sự cố suýt đâm nhau.
Kiểm soát viên điều hành 2 tàu bay trên không có giấy phép và đang thực tập. Kíp trực đài kiểm soát tại sân bay Đà Nẵng bố trí thiếu người so với quy định.
Kiểm soát viên thực tập chưa có giấy phép, chưa dự kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Anh,trực tiếp tham gia điều hành hoạt động bay là vi phạm Quy chế không lưu hàng không dân dụng.
Do nhân viên điều hành không lưu không quan sát kỹ, một máy bay của Jetstar Pacific đi TP.HCM có nguy cơ va chạm với một máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Cơ trưởng Pavel Ondrej, Cơ phó Amin Hassiri vàTiếp viên trưởng Phan Thị Hương Trang của VJA bị đình chỉ Giấy phép người lái tàu thời hạn 30 ngày để kiểm điểm và huấn luyện lại.
Chiếc phi cơ Mỹ chở 11 hành khách mất tích cách đây 56 năm trong Chiến tranh Lạnh vừa được tìm thấy tại eo biển Đài Loan.
Hai máy bay đang lao vào nhau với tốc độ chóng mặt, làm thế nào để tránh một tai nạn hàng không kinh hoàng.
Hai chuyên gia về kiểm soát không lưu phân tích lý do chuyến bay MH370 biến mất khỏi bản đồ như câu chuyện tàng hình trong cổ tích, giữa mọi công nghệ định vị và dò tìm hiện đại.
Một trong những người lái Boeing 777-200 đầu tiên của Vietnam Airlines cho rằng chiếc MH370 của Malaysia có thể bay thêm được 4 giờ sau thời điểm hoàn toàn mất tín hiệu radar.
Việt Nam và Malaysia không tìm được bất kỳ vật thể lạ nào từ vị trí mà Trung Quốc thông tin nghi là các mảnh vỡ máy bay. Ngày mai (14/3), Việt Nam vẫn duy trì lực lượng tìm kiếm.