Hình ảnh xúc động trong lễ tang 4 chiến sĩ hy sinh
"Cả khu phố khi hay tin ai cũng bất ngờ và vô cùng đau xót trước sự mất mát của gia đình đại tá Đức. Anh Đức sống rất tình cảm, cả khu phố ai cũng yêu mến", bà Sim cho biết.
977 kết quả phù hợp
"Cả khu phố khi hay tin ai cũng bất ngờ và vô cùng đau xót trước sự mất mát của gia đình đại tá Đức. Anh Đức sống rất tình cảm, cả khu phố ai cũng yêu mến", bà Sim cho biết.
Sau lễ truy điệu, thi hài các quân nhân hy sinh được đưa đi an táng, hoả táng ở Nghĩa trang Bình Hưng Hoà. Riêng trung tá Lê Hồng Quân đưa về Nghệ An theo nguyện vọng gia đình.
"Bố rất thương gia đình, luôn động viên em cố gắng học hành. Bây giờ bố mất rồi, em phải cố gắng nhiều hơn để không phụ lòng mong đợi của bố", Tùng quả quyết.
Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, Quân chủng Phòng không - Không quân là đơn vị chủ trì điều tra nguyên nhân vụ máy bay rơi.
Lễ truy điệu 4 chiến sĩ hi sinh trong vụ tai nạn máy bay trực thăng quân sự UH-1 tại Bình Chánh, TP HCM sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức.
Tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp, TP HCM), nhiều thân nhân của 4 chiến sĩ hy sinh khi đang làm nhiệm vụ trên trực thăng quân sự UH-1 khóc than trước mất mát quá lớn.
Đại diện Sư đoàn Không quân 370 cho biết, dù phi công đã xử lý nhưng không thành công do chiếc UH-1 bị "hỏng hóc nặng" khi vừa cất cánh trong chuyến bay huấn luyện sáng 28/1.
Đại tá Lê Văn Hạnh - Chính ủy sư đoàn không quân 370, cho biết, trực thăng đang làm nhiệm vụ đào tạo phi công thì xảy ra sự cố hỏng hóc nặng.
Bốn chiến sĩ đã hy sinh trong vụ rơi trực thăng sáng 28/1, chỉ ít phút sau khi tổ phi công cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất.
Gió có thể “kéo” máy bay xuống, phi cơ thường phải di chuyển lên trên những cơn bão khi chạm trán chúng là hai trong số nhiều lo ngại của những người sợ bay.
Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Quốc sở hữu lực lượng không quân mạnh nhất khu vực châu Á với số lượng lớn máy bay chiến đấu hiện đại và uy lực.
Gần 80 học viên Việt Nam đang học tại Trung tâm huấn luyện phi công Ahart (california, Mỹ) được Bộ trưởng Thăng giải cứu khi lâm vào cảnh trắng tay khi trung tâm này bị đình chỉ.
Hơn 70 học viên VN tại Trung tâm huấn luyện phi công Ahart (California) lâm cảnh “đi cũng dở, ở không xong” khi Trung tâm này bị Cục Hàng không Liên bang Mỹ đình chỉ hoạt động.
Trong 5 lực lượng không quân mạnh nhất thế giới Mỹ và Nga chiếm vị trí đầu, châu Á có 2 đại diện là Nhật Bản và Trung Quốc.
Do quá lệ thuộc vào chế độ bay tự động nên nếu sự cố xảy ra, ngay cả những phi công kỳ cựu nhất cũng rơi vào trạng thái bối rối khi cố gắng nhớ lại những kỹ năng lái cơ bản.
Việc ngăn không cho phi công VNA chuyển công tác chỉ là tạm thời. Cục Hàng không sẽ xây dựng hành lang pháp lý để phi công được chuyển nhượng giống như các cầu thủ bóng đá.
Chi phí đào tạo phi công luôn là câu hỏi khiến nhiều người tò mò, đặc biệt là những ai đang nuôi mơ ước trở thành phi công của một hãng hàng không.
Kế hoạch tăng lương gấp đôi cho phi công của Vietnam Airlines có dễ thực thi khi mà theo kịch bản, số tiền cần chi lên đến hơn 1.100 tỷ - gấp hơn 13 lần so với lãi nửa năm 2014?
Trở thành phi công thực thụ, hàng nghìn chàng trai, cô gái sẽ phải trải qua những khóa huấn luyện vô cùng khắc nghiệt. Đây cũng là ngành có nhiều áp lực và tỉ lệ chọi lên tới 1/10.
Nhận mức lương cao ngất ngưởng nhưng vẫn dính nhiều sai phạm nghiêm trọng, vậy mà nhân viên Vietnam Airlines (VNA) vẫn “làm cao”.