Làm rõ sai phạm, tiêu cực tại 6 'siêu dự án' của Hà Nội
Chính phủ yêu cầu làm rõ các sai phạm, tiêu cực của 6 "siêu dự án" đầu tư công tại Hà Nội trong đó nhiều dự án chậm tiến độ.
50 kết quả phù hợp
Chính phủ yêu cầu làm rõ các sai phạm, tiêu cực của 6 "siêu dự án" đầu tư công tại Hà Nội trong đó nhiều dự án chậm tiến độ.
Các đơn vị đã hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng phần ga ngầm của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Lãnh đạo thành phố yêu cầu sớm đưa phần công trình đi nổi của dự án vào sử dụng.
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
Một phần đường Trần Hưng Đạo qua ngã ba Cung Hữu nghị Việt - Xô được rào chắn nhằm phục vụ thi công giai đoạn 2 ga ngầm S12, thuộc dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Một phần đường Trần Hưng Đạo sẽ bị rào kín để phục vụ thi công ga ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Phương án này được thí điểm từ ngày 20/8 và có 7 ngày để theo dõi, điều chỉnh.
Trước những lo ngại về việc lùi tiến độ đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo các đơn vị phải đưa hạng mục này về đích trong năm 2022.
Quá trình thử nghiệm tàu sẽ chia làm nhiều giai đoạn từ bước đơn động, tĩnh đến liên động. Trường hợp gặp trục trặc ở bất kỳ bước nào, thử nghiệm cũng sẽ quay về bước 1.
Sau gần 3 tháng chỉ huy vận hành công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng giám đốc Hanoi Metro thở phào khi doanh nghiệp của mình đã trải qua nỗi lo thất nghiệp.
Khi tiếp Đại sứ Pháp Nicolas Warnery vào chiều 22/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Pháp tiếp tục viện trợ, cho vay, nhượng lại vaccine cho Việt Nam.
Máy đào hầm metro nặng khoảng 850 tấn đã cập cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng). Việc vận chuyển, lắp ráp cỗ máy này dự kiến kéo dài trong 3 tháng.
40 cây xanh trên đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được di chuyển hoặc chặt hạ để lấy chỗ cho công trường thi công ga ngầm tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Những bộ phận đầu tiên của robot đào hầm metro đã được đưa về đến cảng Hải Phòng. Việc lắp ráp sẽ hoàn thành vào giữa tháng 1/2021.
Hà Nội dự báo con số này sẽ tăng lên 8-10% vào năm 2030. Trong khi đó, tổng tỷ lệ đảm nhận của các phương tiện công cộng khoảng 40-50%.
Robot dài 100 m, đường kính 6,6 m sẽ được đưa về Việt Nam để đào đường ngầm của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Quá trình đào tạo, các chuyên gia Nhật sẽ trực tiếp chuyển giao, chia sẻ bí quyết kỹ thuật về công nghệ vận hành metro cho TP.HCM.
Gần 50 công nhân được huy động làm đêm để hoàn tất lớp sàn bê tông tại tầng trung chuyển ga ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội.
Đoàn tàu chạy ngầm đầu tiên của Việt Nam đang được lắp ráp tại Pháp và dự kiến hoàn thành trong tháng 10. Diện mạo được đánh giá có nhiều khác biệt so với tàu Cát Linh - Hà Đông.
Chính phủ phê duyệt quy hoạch kéo dài tuyến đường sắt đô thị 2A Hà Nội (tuyến Cát Linh - Hà Đông) thêm 20 km đến Xuân Mai. Bộ trưởng GTVT nói đây không phải đề xuất của Bộ.
Sau 4 năm phải lùi tiến độ vì thiếu vốn, đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021.
Đoạn đường 200 m trên phố Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị rào chắn phục vụ thi công ga ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội khiến nhiều người dân bất ngờ.