Cần quy định việc tự bồi dưỡng của giáo viên là bắt buộc
Trước mắt, các cơ quan quản lý giáo dục cần ban hành các thể chế, quy định việc tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên hàng năm là bắt buộc.
1.421 kết quả phù hợp
Cần quy định việc tự bồi dưỡng của giáo viên là bắt buộc
Trước mắt, các cơ quan quản lý giáo dục cần ban hành các thể chế, quy định việc tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên hàng năm là bắt buộc.
Phương án thi THPT quốc gia 2017 khiến học sinh học lệch
Theo các giáo viên và chuyên gia, việc thực hiện 4 bài thi Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn tự chọn sẽ càng khiến học sinh học lệch ngay từ lớp 10.
Trường dừng dạy thêm vì học sinh phản đối trên Facebook
Sau khi thanh tra, Sở GD&ĐT Đắk Lắk chỉ đạo tạm dừng việc dạy thêm tại Trường THPT Cao Bá Quát vì để xảy ra một số thiếu sót trong quá trình triển khai.
'Đến lúc thi sử phải cho học sinh tra Google'
GS Vũ Minh Giang, Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử cho rằng cách dạy và học lịch sử hiện nay bắt học sinh ghi nhớ quá nhiều khiến các em ghét môn học này.
Nhóm nữ sinh Hà Nội lập Facebook cho vua Quang Trung
Cách học về tiểu sử và chiến tích oanh liệt của Bắc Bình Vương qua Facebook giả định do 5 học sinh lớp 9 ở Hà Nội thiết kế hiện được cộng đồng mạng quan tâm, khen ngợi.
Học sinh các nước trên thế giới thi Toán như thế nào?
Ở nhiều nước trên thế giới, trong các kỳ thi đánh giá năng lực và tuyển sinh đại học, môn Toán được thi dưới dạng trắc nghiệm hoặc trắc nghiệm kết hợp tự luận.
'Không phù hợp nếu thi trắc nghiệm Lịch sử'
Theo thạc sĩ Trần Trung Hiếu, trong dự thảo thi THPT quốc gia 2017, môn Lịch sử bị xé nát và rút gọn. Cách thi trắc nghiệm sẽ tạo ra thảm họa "râu ông nọ cắm cằm bà kia".
GS Ngô Bảo Châu chia sẻ bí quyết học giỏi môn Toán
GS Ngô Bảo Châu cho rằng để học giỏi và yêu thích môn Toán, học sinh cần biết cách hệ thống hóa kiến thức.
GS Ngô Bảo Châu: 'Đề thi trắc nghiệm môn Toán hơi dở'
GS Ngô Bảo Châu cho rằng thi trắc nghiệm môn Toán "hơi dở". Trong khi đó, PGS.TSKH Vũ Đình Hòa nhận định trắc nghiệm Toán sẽ bỏ sót người giỏi.
'Bộ GD nên nghiên cứu cẩn thận để công bố lộ trình thi cử'
GS Nguyễn Minh Thuyết giật mình khi mới nghe về dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2017 bởi lo rằng những thay đổi về nội dung thi sẽ ảnh hưởng đến học sinh.
'Bộ giáo dục liên tục đổi mới thi cử là vì học sinh'
Trước các lo lắng về phương án thi THPT 2017, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, những thay đổi này đều theo lộ trình khoa học và hoàn toàn vì lợi ích của học sinh.
Thi THPT quốc gia 2017: Lo đề trắc nghiệm môn Toán
Nhiều ý kiến cho rằng, học sinh có quá ít thời gian để chuẩn bị cho phương án thi dự kiến của Bộ GD&ĐT. Trong đó, thi trắc nghiệm Toán cũng gây tranh luận.
Tranh luận về phương án dự thi THPT 2017
Phần lớn giáo viên, học sinh và phụ huynh lo ngại trước thông tin sẽ thi 5 môn Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, nhưng cũng có người ủng hộ.
Thi tích hợp năm 2017: Khó trở tay!
Bộ GD&ĐT vừa báo cáo Chính phủ dự thảo tóm tắt đề án thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ từ năm 2017. Tuy nhiên, phương án thi nhận được nhiều ý kiến băn khoăn.
GS Nguyễn Minh Thuyết lên tiếng về phương án thi THPT 2017
“Bộ GD&ĐT phải công bố lộ trình đổi mới ít nhất 3 năm để học sinh chuẩn bị. Từ nay đến lúc các em thi chỉ còn 9 tháng, làm sao chuẩn bị kịp?”, GS Nguyễn Minh Thuyết nói.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Giáo dục là phải đổi mới
Năm 2017, ngành giáo dục đào tạo vẫn tiếp tục đổi mới, trong đó có đổi mới thi, tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Đổi mới thi cử: Sẽ triệt để giao quyền tự chủ
GS Đào Trọng Thi, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội trao đổi về giao quyền tự chủ và thay đổi mục tiêu đề án ngoại ngữ quốc gia.
Đuổi việc nếu dạy thêm: Giáo viên bị đánh đồng như tội phạm
Theo thầy Đức Trung, cấm tất cả giáo viên là đánh đồng giữa sai trái và lẽ phải, người lao động và tội phạm. Song giáo viên Quốc Anh lại ủng hộ việc TP HCM dùng biện pháp mạnh.
Các trường không nên đổ thừa cho nhau vì thí sinh ảo
Theo PGS.TS Đỗ Văn Xê, lượng thí sinh ảo là điều dễ hiểu. Vì vậy, các trường không nên lo lắng và đổ thừa lẫn nhau, làm cho xã hội hoang mang.
Bộ GD&ĐT sửa Thông tư 30: Đánh giá học sinh theo A, B, C
Bộ GD&ĐT vừa công bố bản dự thảo Thông tư 30 sửa đổi để lấy ý kiến dư luận trước khi ban hành chính thức.