'4 cực, 1 đỉnh, 1 ngã ba' Việt Nam thay đổi ra sao sau sáp nhập?
Thay đổi thông tin địa giới tại cung đường ước mơ là điều các phượt thủ quan tâm sau khi sáp nhập.
20 kết quả phù hợp
Thay đổi thông tin địa giới tại cung đường ước mơ là điều các phượt thủ quan tâm sau khi sáp nhập.
Khởi công hơn 4 tháng nhưng hiện cao tốc Vân Phong - Nha Trang thi công cầm chừng do không có nguồn đất đắp. Chủ đầu tư đề xuất khai thác đất rừng hoang hóa để đảm bảo tiến độ.
Dọc đường từ Nha Trang (Khánh Hòa) ngược lại Phú Yên về phía Bắc, một địa điểm du khách nên ghé thăm là mũi Đại Lãnh, nơi được coi là điểm cực đông của Việt Nam.
Bão số 9 khiến cây cối ngã đổ vào đường sắt, đoạn qua các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Giao thông đường sắt Bắc - Nam tê liệt, khách hàng một số tàu được thông báo hoàn vé.
Sau khi phát hiện xe máy bị lấy mất, chủ nhà dùng xe con truy đuổi và ép ngã kẻ trộm bắt giao công an.
Sau khi kết thúc chặng đường Phan Rang - Nha Trang, chúng tôi thẳng tiến men theo con đường ven biển để đến thành phố Tuy Hòa với chặng đường hơn 130 km.
Suốt 24 giờ, hàng nghìn ôtô từ nam ra bắc bị ùn ứ, phải dịch chuyển từng mét trên quốc lộ 1, phía nam đèo Cả, thuộc xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).
Bộ GTVT chấp thuận cho mở cửa hầm Cổ Mã để giải phóng bớt lượng xe đang bị ùn ứ trên Đèo Cả.
Hàng trăm khối đất đá đổ ập xuống quốc lộ 1, đoạn Đèo Cả khiến hàng nghìn phương tiện không thể di chuyển, hàng chục đoàn tàu bị kẹt cứng tại Phú Yên và Khánh Hòa.
Sự xuất hiện của những dòng suối, giếng nước ngọt khiến các bãi biển như Suối Ồ, bãi Môn, bãi Xuân Đừng... mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ.
Hàng triệu lượt xe khi đi qua đèo Cả phải chấp nhận đóng một khoản phí đường bộ hết sức vô lý, khi hầm này chưa đưa vào khai thác.
Giàn giáo công trình hầm đường bộ đèo Cổ Mã đổ sập, hất bốn công nhân rơi xuống đất, bị thương nặng. Thế nhưng, nhà thầu giấu bặt thông tin, không thông báo cho chủ đầu tư.
Sáng 3/11, 100 công nhân của Công ty Cổ phần Sông Đà 10 hoàn thiện hai đường hầm đèo Cổ Mã thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa (nằm trong dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả).
Là người yêu biển, thích tận hưởng thiên nhiên hoang dã hay lặn ngụp trong làn nước ngắm san hô, bạn hãy đến đảo Cỏ Ống, Khánh Hoà.
Đến tháng 9/2013, tổng số vốn cam kết góp từ các cổ đông nhà đầu tư mới đạt 1.078 tỷ đồng, vốn thực góp chỉ 454 tỷ đồng. Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá, dự án đã chậm 13 tháng.
Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả được khởi công từ 18/11/2012, nằm trên địa bàn 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, dài 13,4 km, tổng vốn đầu tư 15.603 tỷ đồng.
Vượt qua 2 con dốc, chúng tôi tiếp tục chuyến đi. Chạy một lúc biển hiện ra tuyệt đẹp. Cái cảm giác vượt qua đồi cát muốn đứt hơi thấy cảnh biển hiện ra bao nhiêu mệt mỏi biến mất.
Có dịp, đại gia đình chúng tôi tề tựu, sum vầy và rất tình cờ, chúng tôi quyết định làm một chuyến ngao du sơn thủy Tuy Hòa, Phú Yên.
Ngoài cột mốc cực Đông tại hải đăng Đại Lãnh, bạn đừng bỏ qua một điểm nữa tại Mũi Đôi, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa.
Vẻ đẹp hoang sơ, sừng sững của những khối đá, nét duyên ngầm của những đợt sóng ôm cát, tiếng gió lùa trong hàng dương... mang đến cho bạn những trải nghiệm mới trong dịp lễ này.