Nỗi thất vọng sau lời đe dọa khiến 7 đội tuyển châu Âu phải 'quay xe'
Hành động đe dọa trừng phạt các cầu thủ đeo băng tay “One Love” tại World Cup 2022 của FIFA bị cho là phi thể thao.
793 kết quả phù hợp
Hành động đe dọa trừng phạt các cầu thủ đeo băng tay “One Love” tại World Cup 2022 của FIFA bị cho là phi thể thao.
Quyết định “quay xe” và cấm rượu bia của nước chủ nhà Qatar cho thấy FIFA dường như đã không còn toàn quyền định đoạt giải đấu lớn nhất hành tinh.
Người dân Qatar hào hứng đón du khách trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, song họ cũng phải đối mặt một cuộc chiến mới để gìn giữ "truyền thống riêng".
Nghiên cứu của Đại học Lausanne chỉ ra trong số 14 kỳ World Cup gần nhất, chỉ có duy nhất một kỳ lãi, nhưng lợi nhuận cũng không đáng kể.
Hiệp hội Cổ động viên Bóng đá ngày 21/11 bày tỏ sự thất vọng sau quyết định không đeo băng tay có thông điệp "One Love" của tuyển Anh và một số đội tuyển châu Âu khác.
Về mặt danh hiệu tập thể và các thành tích cá nhân, người ta có quyền nói Kylian Mbappe đã thụt lùi so với màn trình diễn bùng nổ trên đất Nga 4 năm trước.
Chủ tịch Gianni Infantino khẳng định việc trao quyền tổ chức một kỳ World Cup cho Triều Tiên có thể mang tới thay đổi lớn cho thế giới bóng đá.
Hình ảnh những chiếc ghế trống trên khán đài tại lễ khai mạc World Cup và sau đó là ở trận đấu của đội bóng chủ nhà với tuyển Ecuador, đều thấm đẫm những câu chuyện buồn.
Trong quá khứ, thị trường chứng khoán của các nước đăng cai World Cup thường tăng trưởng vượt trội so với các quốc gia khác. Cơ hội này được cho là sẽ lặp lại tại Qatar.
Bên cạnh những tranh cãi, World Cup 2022 cũng là kỳ đầu tiên tổ chức tại quốc gia Hồi giáo, có trọng tài nữ điều khiển trận đấu hay lùi thời điểm diễn ra vào mùa đông.
Trong cuộc phỏng vấn với Guardian trước thềm World Cup 2022, người dân Qatar đã thể hiện những tâm trạng khác nhau về sự kiện đặc biệt này, từ háo hức, lo lắng cho đến tức giận.
Chiếc băng "One Love" sử dụng 6 màu trong lá cờ cầu vồng đại diện cho cộng đồng LGBTQ, vốn được phổ biến từ năm 1978.
Bất chấp việc World Cup Qatar 2022 là giải đấu gây tranh cãi nhất trong lịch sử, các thương hiệu trên thế giới vẫn đổ tiền và hy vọng có tên trong giải bóng đá lớn nhất hành tinh.
Nhiều người chỉ trích sự hời hợt của Gianni Infantino, chủ tịch FIFA, khi xem thường lệnh cấm bia, rượu tại Qatar. Điều này dẫn đến việc các kế hoạch liên tục thay đổi.
GDP của Qatar chỉ rơi vào khoảng 180 tỷ USD trong năm 2022. Nhưng nước chủ nhà đã chi tới 230 tỷ để tổ chức kỳ Cúp thế giới đầu tiên vào mùa đông.
Người hâm mộ bóng đá ở Qatar đang tìm phương án thay thế để mua đồ uống uống có cồn sau cú lật ngược quyết định của FIFA. Thực tế, rượu, bia vẫn được bán chui ở quốc gia này.
Quyết định đưa World Cup đến Qatar đã thay đổi một quốc gia nhỏ bé, làm vấy bẩn danh tiếng của cơ quan quản lý bóng đá toàn cầu và thay đổi hoàn toàn môn thể thao vua.
Qatar đang chờ đợi một cơn sốt bóng đá dù cái nắng buổi trưa và chiều ở đây có vẻ như không hề thích thú với World Cup.
Duy trì thành tích thể thao trong bối cảnh nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề đáng lo ngại của mùa World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.
Qatar có thể muốn sử dụng uy tín của World Cup để xây dựng lại hình ảnh của mình, giúp nước này nâng cao danh tiếng trên trường quốc tế.