Khủng hoảng đăng kiểm có thể 'nghiêm trọng hơn' từ tháng 4
Thống kê của Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải) cho thấy lưu lượng ôtô đáo hạn kiểm định sẽ tăng cao và dẫn đến quá tải do nhân lực của ngành sụt giảm.
322 kết quả phù hợp
Thống kê của Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải) cho thấy lưu lượng ôtô đáo hạn kiểm định sẽ tăng cao và dẫn đến quá tải do nhân lực của ngành sụt giảm.
Trong bối cảnh công an tiếp tục bắt giữ nhân viên đăng kiểm sai phạm, Cục Đăng kiểm đang khủng hoảng nhân lực trầm trọng, thể hiện ở chỗ đăng kiểm viên bị khởi tố vẫn phải đi làm.
Ông Hứa Văn Toản bị điều tra hành vi nhận hối lộ trong quá trình thực hiện đăng kiểm cho các phương tiện.
Nhân viên trung tâm đăng kiểm 29-02V và 29-02S ở huyện Gia Lâm đã nhận tiền của tài xế để bỏ qua một số lỗi. Sau đó, họ và lãnh đạo đơn vị ăn chia theo tỷ lệ.
Khi phát hiện lỗi của phương tiện đăng kiểm, đăng kiểm viên Trung tâm 29-05V đã nhận tiền của chủ xe để cấp chứng nhận đủ điều kiện lưu thông.
Nhiều cá nhân tại Trung tâm đăng kiểm 29-07D bị điều tra hành vi nhận tiền để bỏ qua các lỗi về đăng kiểm.
Nhiều cá nhân tại 2 trung tâm 29-07D và 29-10D bị điều tra việc nhận tiền từ chủ xe hoặc tài xế để bỏ qua vi phạm.
Lãnh đạo, đăng kiểm viên 2 trung tâm ở Hưng Yên dùng hình ảnh đăng kiểm cũ của xe đủ điều kiện để sao chép, chỉnh sửa. Sau đó, họ in lên giấy chứng nhận kiểm định mới của xe mới.
Nghi phạm Hoàng Trọng Hiếu bị cáo buộc nhận hơn 100 triệu đồng từ nhiều chủ phương tiện của 11 ôtô rồi hợp thức hồ sơ đăng kiểm trái quy định.
Các bị can khai ông Hải chỉ đạo đăng kiểm viên thu tiền từ khách hàng ngoài khoản phí đăng kiểm. Mục đích để nộp vào quỹ riêng, không thuộc hệ thống sổ sách chính thống.
Các bị can nhận từ nhiều chủ phương tiện với tổng số tiền trên 120 triệu đồng để bỏ qua các lỗi như không có đầy đủ thiết bị neo, trang bị chữa cháy, trang bị cứu sinh.
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đào Hồng Đức - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá, Tổng cục Thủy sản.
Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố 8 bị can là lãnh đạo, nhân viên thuộc Công ty TNHH An Phát và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-06D.
Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 35-02D bị cáo buộc hưởng lợi gần 400 triệu đồng từ việc cung cấp hồ sơ cải tạo xe cơ giới giả và giấy chứng nhận kiểm định trái quy định.
Bộ GTVT đề nghị cho phép Cục Đăng kiểm được tuyển dụng thêm nhân sự để bổ sung thay thế đội ngũ đăng kiểm viên bị bắt do sai phạm.
Không lâu trước khi bị bắt, giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Thừa Thiên - Huế quả quyết nếu cấp dưới làm không đúng quy định sẽ bị xử lý kỷ luật.
Công an cáo buộc phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 37-09D và một số cá nhân móc nối với "cò", trực tiếp nhận tiền của nhiều chủ xe để bỏ qua các lỗi về đăng kiểm.
Phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm) đã yêu cầu trung tâm 29-25D dẹp ngay việc bắt chủ xe ký vào bản cam kết trước khi kiểm tra khí thải.
Khi thực hiện kiểm định khí thải ôtô tại Hà Nội, tài xế bị nhân viên đăng kiểm bắt ký vào tờ cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm về hư hỏng phát sinh trong quá trình kiểm tra.
Nhận hối lộ từ 500.000 đồng trở lên cho mỗi phương tiện có lỗi, lãnh đạo và nhân viên 2 chi cục đăng kiểm “nhắm mắt” hoàn thành cấp giấy đăng kiểm cho các phương tiện đường thủy.