Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
492 kết quả phù hợp
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Người trực tiếp cầm lái chiếc xe khách 51B-141.22 gây tai nạn làm chết 10 người hôm 9/2 tại Bình Thuận không phải đã chết tại chỗ như thông tin ban đầu mà là một tài xế khác.
Thấy con trai 2 tuổi bệnh nhiều ngày không khỏi, anh Nguyễn Văn Mậu bắt xe đưa con vào Sài Gòn chữa. Không ngờ, đó là chuyến đi cuối cùng của hai người.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết như vậy trong báo cáo nhanh gửi Bộ trưởng Bộ GTVT về tai nạn giữa hai xe khách tại Bình Thuận làm 10 người chết rạng sáng 9/2.
Mẫu siêu xe Lamborghini mạnh nhất trong dòng Gallardo bất ngờ tái xuất trên đường phố Hà Nội khi đi đăng kiểm.
Đang chở rất đông học sinh, sinh viên, phụ xe buýt bất ngờ phát hiện cửa sau xe bị bật chốt, rơi lủng lẳng xuống đường. Sự cố khiến nhiều hành khách hoảng hồn.
Chỉ trong đêm ngày 24/12, trên QL10 và QL1 (thuộc địa bàn tỉnh Ninh Bình), tổ công tác Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã bắt giữ 13 xe chở quá tải trọng cho phép.
Cục đăng kiểm Việt Nam cho hay, cả xe khách Ka Long và container đều đã tắt camera giám sát trước khi xảy ra va chạm. Ngoài 6 người tử vong còn có 12 người bị thương.
Đây là cơ sở để thực hiện bảo dưỡng sửa chữa duy trì tình trạng kỹ thuật xe tốt giữa hai kỳ kiểm định.
Khi bị thanh tra, CSGT kiểm tra, tài xế của đoàn xe chở gỗ quá tải khủng này (chở gấp 2 - 4 lần quy định) còn bất hợp tác, để xe trên đường rồi bỏ đi.
Chiếc xe giường nằm bị văng bánh mới được Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa kiểm tra 2 tháng trước và không phát hiện lỗi kỹ thuật nào.
Sự việc xảy ra vào lúc 9h50 ngày 7/11 khi chiếc ôtô giường nằm được một nhóm 5 người đưa đến trung tâm 2901V để kiểm định định kỳ.
Suốt chặng đường cả ngàn km trên Quốc lộ 1A, một chiếc xe “khủng” đã lọt qua hàng loạt trạm cân.
Sau khi nghỉ hưu, cựu cảnh sát giao thông bắt tay với đồng bọn làm giả giấy tờ xe, buôn lậu hàng loạt xe sang như Lexus, Camry...
Đoàn xe đầu kéo chuyên chở xi măng hằng đêm chở xi măng vượt quá tải trọng cho phép lúc chạy rải rác, lúc kéo thành đoàn vượt qua các chốt kiểm soát để tỏa đi khắp các địa phương.
Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận bị cách chức và 3 đăng kiểm viên khác bị buộc thôi việc vì có nhiều sai phạm.
Sau khi nhận tiền lót tay, các đăng kiểm viên đã không thể ngờ được, người đi đăng kiểm chính là ông Nguyễn Minh Cương, Cục phó cục Đăng kiểm.
Bộ GTVT đã có văn bản giao Cục Đăng kiểm VN triển khai thực hiện quyết định đề án kiểm soát khí thải môtô, xe máy được Thủ tướng phê duyệt ngày 17/6/2010.
Để tăng tải trọng, những chiếc xe ben hầu hết đều được gia cố, cơi nới thùng, nâng lốp. Thế nhưng, khi đi đăng kiểm, giới tài xế lại cho xe “thoát xác” bằng nhiều mánh khóe.
Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã theo dõi, mật phục bắt quả tang một đoàn xe “siêu tải” đang trên hành trình vòng né trạm cân vào đêm 21, rạng sáng 22/7.