Chuẩn bị tàu vận hành metro
Theo dự kiến, đoàn tàu metro đầu tiên sẽ được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam vào cuối năm 2016. Sau đó, 16 đoàn tàu khác cũng được đưa về để khai thác tuyến metro số 1.
2.569 kết quả phù hợp
Theo dự kiến, đoàn tàu metro đầu tiên sẽ được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam vào cuối năm 2016. Sau đó, 16 đoàn tàu khác cũng được đưa về để khai thác tuyến metro số 1.
Ngày thứ hai thi công trở lại tuyến đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), hàng loạt xe máy gặp nạn vì xe cẩu thi công bị chảy dầu xuống đường.
Hàng xà cừ cổ thụ dọc tuyến Nguyễn Trãi, Trần Phú (Hà Nội) sẽ bị chặt bỏ xong trước dịp Tết Nguyên đán. Đây là vụ đốn hạ quy mô nhất nhằm phục vụ thi công đường sắt trên cao.
Do còn vướng giải phóng mặt bằng một hộ dân nên UBND thị xã Dĩ An (Bình Dương) quyết định cưỡng chế hộ này. Dự kiến tháng 3 sẽ bàn giao mặt bằng để TP HCM thi công gói số 2.
Nhà thầu Nhật Bản thi công gói thầu số 2 từ ga metro nhà máy Ba Son đến Suối Tiên (quận 9, TP HCM) đã có văn bản khiếu nại chủ đầu tư chậm bàn giao mặt bằng để thi công.
Sở Xây dựng Hà Nội cho biết UBND thành phố vừa cho phép sở này chặt hạ toàn bộ 146 cây xà cừ cổ thụ dọc đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) và Trần Phú (quận Hà Đông).
22h45 ngày 23/1, nam thanh niên chở theo 3 cô gái đã lao vào cổng khu vực thi công ga Đại học Quốc gia (đường Nguyễn Trãi) thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội)
Trong số 148 cây trên đường Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) sắp bị đốn hạ có tới hơn 120 cây xà cừ có đường kính hơn 50 cm.
Công trường đường sắt trên cao tạm dừng hoạt động, rào chắn tràn ra lòng đường đã khiến tuyến đường Nguyễn Trãi và nút giao Khuất Duy Tiến vốn ùn tắc càng thêm trầm trọng.
Tuyến metro số 5 của TP HCM giai đoạn 1 dài 8,89 km từ ngã tư Bảy Hiền (quận Tân Bình) tới ga metro Tân Cảng đã thay đổi vốn đầu tư từ 833 triệu euro lên 1,310 tỷ euro.
Đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng đã đóng vai khách hàng vào mua bình xăng 20 lít, và kết quả bị… “ngót” mất 1,9 lít xăng (tương đương thiếu 9,5%).
Vụ kẹt xe kéo dài hơn 9 giờ trên xa lộ Hà Nội ngày 16/1 được xác định do thi công chậm trễ dự án mở rộng tuyến đường này lên 14-16 làn xe.
18 năm nay cầu Long Biên chưa được sơn lại toàn bộ. Trụ, dầm và thành của cây cầu hơn 100 tuổi xuất hiện mối mọt, một vài điểm có nguy cơ sập vì giàn thép quá yếu.
Thời báo Hoàn Cầu cho rằng, phản ứng của ông Đinh La Thăng cũng như các quan chức Bộ Giao thông đang khiến cho mối quan hệ Việt - Trung trở về thời kỳ “có nhiều gút mắc”.
Sáng 9/1, Công ty cây xanh Hà Nội bắt đầu đốn hạ hàng xà cừ cổ thụ trước cổng Công viên Thủ Lệ (Cầu Giấy, Hà Nội) nhằm phục vụ thi công dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Đến ngày 15/1, tổng thầu phải trình phương án mới về nhà thầu, tư vấn giám sát để Bộ GTVT thẩm tra. Chậm nhất là đầu tháng 2 dự án sẽ tiếp tục triển khai trở lại.
Do cây cầu hơn 100 tuổi này xuống cấp nghiêm trọng nên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ sửa chữa, gia cố dầm cầu, hai làn tránh xe, bọc vật liệu chống gỉ cho trụ cầu...
Việc xác định danh tính 3 hung thủ gồm 2 anh em ruột Saïd Kouachi, Chérif Kouachi và Hamyd Moura nhờ vào giấy tờ tùy thân bỏ quên trên chiếc Citroën C3 dùng trong cuộc tấn công.
"Điều tối thiểu tôi yêu cầu khi đổ bêtông thì tạm ngăn đường mà các ông làm ăn như vậy. Mỗi lần tai nạn các ông lại nhận khuyết điểm rồi cứ trơ ra", Bộ trưởng Thăng chỉ trích.
Tổng thầu Trung Quốc thay giám đốc điều hành, bổ sung tư vấn Việt Nam để giám sát hạng mục xây lắp dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sau các sự cố liên tiếp vừa qua.