Cẩu trục khổng lồ lắp dầm đường tàu điện trên cao
Hàng đêm, chiếc cẩu trục khổng lồ miệt mài nâng những phiến dầm bê tông 200 tấn để ghép vào các cột trụ tại công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội.
2.569 kết quả phù hợp
Hàng đêm, chiếc cẩu trục khổng lồ miệt mài nâng những phiến dầm bê tông 200 tấn để ghép vào các cột trụ tại công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội.
Nói về bức xúc xoay quanh mức giá gần 70 triệu đô/km cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chủ đầu tư cho rằng: "Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".
Hôm qua (22/4), Bộ GTVT đã đưa ra lý giải về việc đề nghị tăng 339 triệu USD vốn đầu tư tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Dưới góc nhìn từ độ cao hơn 200 m, hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây... hiện ra với vẻ đẹp xanh, sạch và yên bình giữa nhịp sống đô thị náo nhiệt.
Nhằm qua mặt cơ quan chức năng, người phụ nữ đã nguỵ trang 8 bánh heroin trong thùng mì tôm để đưa đi tiêu thụ.
Hàng loạt dự án tỷ USD rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc, chưa rõ chất lượng đến đâu thế nhưng tỉ lệ nội địa hóa gần như bằng 0%.
Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ GTVT nghiên cứu xây dựng quy hoạch hướng tuyến chi tiết và triển khai lập dự án xây dựng thí điểm một tuyến đường sắt đô thị một ray.
Báo cáo cá nhân của những người tham gia dự án, kể cả những người đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác đều cam đoan không liên quan đến việc nhận 80 triệu yen "lại quả" của JTC.
Có 3 trẻ đã bị bán trót lọt qua biên giới. Mắt xích quan trọng nhất của vụ án ở TP.HCM đã bị bắt.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) mà báo Nhật đưa tin từng được Bộ Kế hoạch - Đầu tư tổ chức thanh tra nhưng không phát hiện sai phạm.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã làm việc xong với Nhật Bản về nghi án nhận "lót tay" 80 triệu yen của quan chức VN. Tuy nhiên, mọi thông tin phải chờ đến khi ông về nước.
“Chúng tôi sẽ tiếp nhận mọi phản ánh qua số điện thoại 0986 093 979 để xác minh, kể cả phản ánh của người dân có thông tin”, ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh Thanh tra Bộ GTVT - nói.
Sáng 27/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng ký quyết định thành lập Tổ kiểm tra xác minh nghi án nhận hối lộ của công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản JTC.
Ông Lê Mạnh Hùng, cựu thứ trưởng Bộ GTVT nói như vậy khi được hỏi về nghi án JTC đưa hối lộ 80 triệu yen cho quan chức đường sắt Việt Nam.
Hầu hết các dự án đường sắt JTC (Nhật Bản) trúng thầu tại Việt Nam đều mời TRICC tham gia và ngược lại. Tuy vậy, lãnh đạo TRICC nói họ cũng chỉ biết tin đưa hối lộ qua báo chí.
Dự án đường sắt trên cao tuyến số 1 (Hà Nội) sẽ bị thanh tra tổng thể công tác chuẩn bị đầu tư, khảo sát lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, tổng dự toán.
Danh sách cán bộ phải làm báo cáo giải trình bao gồm 7 cán bộ đương chức và 3 người đã nghỉ hưu.
Ngày 25/3, Bộ GTVT có văn bản đề nghị Tập đoàn Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) hợp tác, cung cấp thông tin cụ thể về việc lãnh đạo JTC khai đưa hối lộ cán bộ ngành đường sắt VN.
Thanh tra Bộ GTVT vừa có quyết định thanh tra đột xuất công tác tổ chức, quản lý, thực hiện xây dựng hàng loạt dự án do Tổng công ty ĐSVN và Cục Đường sắt làm chủ đầu tư.
Là một công ty Nhật thành lập từ năm 1958, Japan Transportation Consultants, Inc. (JTC) có hoạt động đầu tư tại 11 quốc gia, trong đó nhiều nhất là Việt Nam và Indonesia.