8 nhóm sản phẩm, dịch vụ đường sắt được đề xuất đặt hàng tư nhân làm
Bộ Xây dựng đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng ban hành danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghiệp đường sắt thực hiện theo phương thức đặt hàng.
33 kết quả phù hợp
Bộ Xây dựng đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng ban hành danh mục sản phẩm, dịch vụ công nghiệp đường sắt thực hiện theo phương thức đặt hàng.
Nhu cầu nguồn nhân lực lớn nhưng sức hút của ngành còn hạn chế nên Đại học Giao thông Vận tải đề xuất miễn, giảm học phí để thu hút nhân tài.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) báo doanh thu hợp nhất 6 tháng kỷ lục, đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2023.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong năm nay nhưng tính riêng quý I, cả HRT và SRT đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.
Nếu Hy Lạp không trì hoãn nâng cấp hệ thống an toàn đường sắt, việc hai đoàn tàu chạy trên cùng một đường ray như thảm kịch hôm 28/2 là điều gần như không thể xảy ra.
Du khách chấp nhận quy ước an toàn tại đất nước mình nhưng thích thú chia sẻ khoảnh khắc mạo hiểm khi đến Việt Nam. Phố đường tàu là niềm tự hào hay sự thỏa hiệp của Hà Nội?
Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành cần chủ động cùng các tỉnh, thành giải quyết vướng mắc, không để địa phương phải đi lòng vòng tập hợp đủ loại giấy tờ mãi không giải quyết xong việc.
Do dịch bệnh, người cha làm công nhân đô thị phải đưa con về Hậu Giang gửi người thân. Vì nhớ cha, hai anh em đã đi bộ lên Cần Thơ nhưng bị lạc đường.
Những chia sẻ mới đây của lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho thấy những khó khăn cũ và mới đang đẩy doanh nghiệp tới nguy cơ phá sản.
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV VNR, lo ngại tác động của dịch Covid-19 có thể khiến của tổng công ty mất hoàn toàn vốn chủ sở hữu 3.200 tỷ tại Công ty Vận tải Hà Nội và Sài Gòn.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định tăng mức giảm trừ gia cảnh lên 11 triệu đồng theo tờ trình của Chính phủ. Chính sách áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2020.
Quy hoạch 8 tuyến đường sắt đô thị ở TP.HCM hiện chưa thể hiện tuyến nào kết nối từ trung tâm đến sân bay Long Thành.
Ngành đường sắt sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và phương tiện nhằm hút hành khách quay trở lại đúng như vị thế chủ đạo trong các loại hình vận tải.
Lần đầu tiên trong hơn 4 thập kỷ, các toa tàu mới được đưa vào sử dụng tại Cuba, trong nỗ lực nhằm cải tạo hệ thống đường sắt cũ kỹ với sự giúp đỡ từ Nga và Trung Quốc.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải được trình Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương cho ý kiến và trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.
Theo TS Lương Hoài Nam, Việt Nam cần phải để những hình ảnh đẹp nhất lọt vào ống kính báo giới nước ngoài trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội.
Khi nghiên cứu dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, liên danh tư vấn đề xuất sử dụng công nghệ tàu chạy trên ray để tiết kiệm chi phí và phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Từ ngày 1/7, gần 100 đầu máy, 200 toa tàu khách và gần 1.000 toa tàu hàng bị loại bỏ vì quá hạn sử dụng. Đây sẽ là bài toán khó với ngành đường sắt.
Trong lần đầu áp dụng hình thức chất vấn nhanh, 250 đại biểu Quốc hội đã đặt câu hỏi và tranh luận với các thành viên Chính phủ.
"Phải chăng đầu tư làm đường bộ dễ chia sẻ lợi ích hơn đường sắt nên ngành này không được quan tâm?”, đại biểu Dương Trung Quốc đặt câu hỏi với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.