'Cổ phần hóa đã biến ACV thành một doanh nghiệp kỳ lạ'
Theo TS. Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) và là chuyên gia về hàng không, trên thế giới không có doanh nghiệp phát triển sân bay nào kỳ lạ như ACV.
258 kết quả phù hợp
Theo TS. Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) và là chuyên gia về hàng không, trên thế giới không có doanh nghiệp phát triển sân bay nào kỳ lạ như ACV.
Bộ GTVT yêu cầu ngành hàng không rà soát, phát hiện các hành khách chủ yếu từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Bình, sử dụng giấy tờ giả đi lao động bất hợp pháp ở nước ngoài.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định đơn vị này có thể hoàn thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chỉ trong 37 tháng, trong đó khâu thi công mất 24 tháng.
Tại họp báo quý III của Bộ GTVT, lãnh đạo Bộ này khẳng định hạ tầng hàng không còn hạn chế nhưng quan điểm chung vẫn sẽ ủng hộ mở thêm hãng bay mới.
Sân bay Tân Sơn Nhất báo động khẩn nguy trong khoảng 3 phút để đón một máy bay gặp trục trặc trước lúc hạ cánh. Phần mũi máy bay bị móp, có khả năng đã bị va chạm.
Theo dự thảo nghị định vừa được Bộ GTVT xin ý kiến, các hãng hàng không phải nâng mức bồi thường cho hành khách bị delay lên tới 170 triệu đồng.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần công khai minh bạch các dự án đầu tư hạ tầng hàng không cho Tân Sơn Nhất, tách bạch các dự án do Nhà nước làm và dự án cần ưu tiên xã hội hóa.
Khẳng định hư hỏng đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất có nguy cơ gây mất an toàn, Bộ GTVT kiến nghị được cấp ngay vốn từ nguồn 10% dự phòng trung hạn để cải tạo.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng khi Nhà nước sở hữu 100% ACV sẽ đảm bảo yếu tố an ninh quốc phòng, việc quản lý, sửa chữa cảng hàng không sẽ thuận lợi hơn.
Đường bay TP.HCM - Hà Nội được cho là nguyên nhân gây quá tải, xuống cấp tại hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Tuy nhiên trên thực tế, trục vàng chỉ chiếm 20% lưu lượng.
Nhiều năm nay, đường băng, nhà ga và sân đỗ của sân bay Tân Sơn Nhất chật cứng, chen chúc. Nhiều phương án giải cứu sân bay này được bàn nhưng vẫn nằm trên giấy.
Chiếc xe chở nhiên liệu của Petrolimex bất ngờ "tạt đuôi" máy bay đang lùi trên đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất. Tài xế bị Cảng vụ hàng không miền Nam xử phạt 4 triệu đồng.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu nhanh chóng báo cáo Chính phủ về tình hình hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tại đường băng của 2 sân bay lớn nhất cả nước.
Theo Tổng công ty Quản lý bay VN, do quá trình đô thị hóa, diện tích sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 1/4 đến 1/5 so với trước, lại bị dân cư bao quanh, nên khó cải tạo, mở rộng.
Đường băng Nội Bài đang hư hỏng với những vệt lún rộng 1 m, nhiều vị trí nứt vỡ, xô lệch. Ở các mép đường có hiện tượng phụt bùn mỗi khi máy bay lăn qua.
Sân bay Nội Bài cho hay việc sửa chữa hiện nay, tính chủ động không cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay, thậm chí phải dừng khai thác bất cứ thời điểm nào.
Apec Group lên kế hoạch triển khai 2 tuyến xe buýt từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về thẳng dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né và từ dự án tới các điểm tham quan tại Bình Thuận.
Các cuốn sách tiểu sử về thiếu tướng, anh hùng tình báo Phạm Xuân Ẩn đều khẳng định, ông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một nhà báo.
Trưa 1/5/1975, chiếc máy bay trực thăng Mi-6 của không quân Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, mang theo một lá cờ lớn để cắm trên nóc Dinh Độc Lập.
Trung tâm Hàng không châu Á - Thái Bình Dương (CAPA) cho rằng sân bay Cần Thơ đang đứng trước cơ hội lớn nếu nhận được sự chú ý của các hãng hàng không trong và ngoài Việt Nam.