Sân golf cạnh đường băng sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động thế nào?
Hàng ngày sân golf Tân Sơn Nhất nằm trên đường Tân Sơn (quận Gò Vấp) nhộn nhịp người chơi. Ngay cạnh đó là đường băng cất - hạ cánh của sân bay Tân Sơn Nhất.
1.496 kết quả phù hợp
Hàng ngày sân golf Tân Sơn Nhất nằm trên đường Tân Sơn (quận Gò Vấp) nhộn nhịp người chơi. Ngay cạnh đó là đường băng cất - hạ cánh của sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụm sân golf Tân Sơn Nhất thiết kế 4 sân với 36 lỗ, trong đó có 3 sân nằm bên đường băng sân bay. Khách chơi có thể vừa đánh golf vừa nghe và xem máy bay gầm rú khi cất, hạ cánh.
“Tất cả các công trình trên sân golf nếu ảnh hưởng đến an toàn bay, Bộ Quốc phòng sẽ kiên quyết cho dừng triển khai”, Chính ủy Quân chủng Phòng không không quân khẳng định.
Những bức ảnh tuyệt vời chụp từ buồng lái thực ra được phi công thực hiện ít nhất từ độ cao 3.000 m. Dưới mức này, họ gần như không được phép trò chuyện, theo luật giữ im lặng.
Cirrus Vision Jet hiện là chiếc chuyên cơ "bình dân" nhất thế giới với mức giá 1,96 triệu USD, rẻ hơn nhiều so với những đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc.
Máy bay doanh nhân HondaJet được phân phối tại Việt Nam có giá xuất xưởng 4,5 triệu USD, có thể chở được 6 hành khách, khoảng cách hơn 2.000 km.
Vũ khí trang bị hạn chế, thiếu kinh nghiệm tổ chức, vận hành là những lý do khiến Hải quân Trung Quốc không thể vượt qua Mỹ để thành lực lượng số 1 thế giới.
Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết trong tương lai, cần xây thêm nhà ga và đường băng sân bay Nội Bài để tránh quá tải.
Thảm kịch đã may mắn không xảy ra khi hai máy bay của một hãng hàng không Ấn Độ va chạm trong lúc di chuyển ra đường băng để cất cánh tại sân bay ở Delhi.
Với vị thế là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, là thị trường 1,3 tỷ dân, chiêu bài "đánh vào kinh tế" thường xuyên được Trung Quốc sử dụng trong ứng xử với các quốc gia láng giềng.
Khi cất, hạ cánh, nếu máy bay va chạm với vật cản lớn trên đường băng có thể gây nổ lốp, gãy càng, thậm chí lật máy bay.
Ấn Độ đóng mới tàu sân bay đầu tiên cách đây 9 năm nhưng đến nay vẫn chưa lắp đặt xong thiết bị, trong khi Trung Quốc chỉ cần 5 năm đã hạ thủy tàu có lượng choán nước gần gấp đôi.
Tàu sân bay Trung Quốc mới hạ thủy có đường băng kiểu nhảy cầu nhiều hạn chế, trong khi tàu Mỹ sử dụng máy phóng linh hoạt được coi là tiến bộ hơn nhiều về công nghệ.
Chuyên gia Trung Quốc thừa nhận tàu sân bay thứ 2 mới hạ thủy thiếu máy phóng, thiết kế nhỏ và năng lực tác chiến vẫn còn nhiều hạn chế so với siêu hàng không mẫu hạm của Mỹ.
Việc hạ thủy tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc tự tay sản xuất là dấu hiệu cho thấy nước này đang làm chủ công nghệ đóng tàu cỡ lớn.
Sáng 26/4, Trung Quốc cho hạ thủy tàu sân bay 70.000 tấn tự đóng đầu tiên và là tàu sân bay thứ hai của nước này, từ cảng Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.
Giới phân tích quân sự nhận định Trung Quốc đang tập trung mạnh vào chế tạo tàu sân bay tuy nhiên năng lực tác chiến chỉ bằng 4% so với Hải quân Mỹ.
Tàu sân bay nội địa của Trung Quốc cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính và đang tiến hành lắp đặt radar cũng như các thiết bị liên quan.
Một chuyến bay ở Vân Nam,Trung Quốc đã bị trì hoãn sau khi hai hành khách là vợ chồng cãi vã và vật lộn trên đường băng.
Tại sân bay Schiphol của Amsterdam, Hà Lan, gió cạnh dữ dội khiến một chiếc máy bay chao đảo khi xuống đường băng.