Quốc hội bắt đầu đợt họp tập trung, quyết định vấn đề nhân sự
Sau đợt họp trực tuyến, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV bước vào đợt họp tập trung kéo dài 10 ngày, xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, có nội dung về nhân sự.
251 kết quả phù hợp
Sau đợt họp trực tuyến, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV bước vào đợt họp tập trung kéo dài 10 ngày, xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, có nội dung về nhân sự.
Bộ Chính trị phát động phong trào tiết kiệm để phát triển kinh tế sau dịch Covid-19, trước mắt chưa điều chỉnh mức lương cơ sở và lương hưu từ 1/7.
Bộ Xây dựng đề xuất Thủ tướng chỉ định Tổng công ty Sông Đà thầu làm một số dự án tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Trong khi đó, Sông Đà đang nợ ADB khoảng 114,8 triệu USD.
Chủ tịch Quốc hội cho biết Bộ Chính trị đã kết luận không chuyển hết cả 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công mà chỉ xem xét chuyển một số.
Chính phủ vừa trình gửi Quốc hội 3 phương án chuyển đổi hình thức đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam theo thứ tự ưu tiên. Phương án có tổng vốn đầu tư thấp nhất là 99.493 tỷ đồng.
Báo cáo của Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ triển khai nhanh các gói kích cầu phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.
Với những tác động của đại dịch Covid-19, Chính phủ đề nghị Quốc hội cho điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng, thông qua một số chính sách đặc thù trong tình hình mới.
Ngân sách Trung ương từ nay đến năm 2025 sẽ phải chi gần 100.000 tỷ đồng để đổi lại nhiều thuận lợi khi đầu tư công 8 dự án cao tốc Bắc - Nam.
Dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động tới kinh tế - xã hội khiến hụt thu ngân sách và tăng nợ công. Chính phủ dự kiến đưa ra 2 kịch bản tăng trưởng trong năm nay.
Cao tốc Bắc - Nam đứng trước nguy cơ vỡ tiến độ ngay từ khâu giải phóng mặt bằng vì hàng loạt địa phương báo cáo khó khăn, đội vốn.
Bộ KHĐT kiến nghị Chính phủ khẩn cấp đầu tư công một số công trình chống hạn mặn ở miền Tây, tạo động lực cho phát triển, đồng thời giảm nhiều loại thuế phí.
Chính phủ chuyển sang đầu tư công 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự kiến đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể thông xe vào năm 2021.
Dịch Covid-19 khiến kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức mang tính lịch sử. Bởi vậy, Chính phủ quyết tâm vực dậy bằng những giải pháp và cách làm mang tính "thời chiến".
Theo các chuyên gia, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công cho một loạt công trình trọng điểm là động lực quan trọng giúp thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh dịch Covid-19.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn nâng cao chất lượng ý kiến tư vấn, bảo đảm tính thực tiễn, thiết thực, khách quan, độc lập, thẳng thắn, vì lợi ích chung của đất nước.
Việc cung cấp đủ và kịp thời đất, cát đắp nền đường và đá các loại sẽ giúp việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý.
Nguồn lực phát triển lớn nhất của đất nước ta không phải “rừng vàng, biển bạc” mà chính là con người, là gần 100 triệu người dân Việt Nam.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ GTVT đã cập nhật tiến độ xử lý các điểm nóng về thu phí BOT như trạm Cai Lậy, T2, Tân Đệ, Bắc Thăng Long - Nội Bài...
Thủ tướng lưu ý khi đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào sử dụng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, còn những sai phạm phải được xử lý nghiêm.
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho rằng cần khuyến khích phát triển các tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh, trong đó có việc tư nhân tham gia xây dựng các dự án quan trọng.