Vietnam Airlines dự kiến năm sau mỗi ngày lỗ vài chục tỷ đồng
Lo ngại thị trường quốc tế chưa thể phục hồi, cạnh tranh giá vé đường bay nội địa gay gắt, lãnh đạo Vietnam Airlines dự báo mức lỗ năm 2021 của hãng ngang bằng 2020.
1.137 kết quả phù hợp
Lo ngại thị trường quốc tế chưa thể phục hồi, cạnh tranh giá vé đường bay nội địa gay gắt, lãnh đạo Vietnam Airlines dự báo mức lỗ năm 2021 của hãng ngang bằng 2020.
Sau khi đổ bộ vào Philippines hôm 1/11, siêu bão Goni đã gây ra lũ quét, nhấn chìm khoảng 150 ngôi nhà và khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.
Vietnam Airlines lỗ ròng 10.676 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2020. Mức thua lỗ này thổi bay thành quả tổng lợi nhuận 10.380 tỷ đồng của hãng bay trong 5 năm 2015-2019.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu hợp nhất của Vietjet là 13.780 tỷ đồng, thấp hơn 64% so với cùng kỳ năm trước. Mức lỗ của công ty sau 3 quý là 925 tỷ đồng.
Doanh thu của Sasco, doanh nghiệp kinh doanh hệ thống cửa hàng miễn thuế, phòng chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất, bắt đầu nhích lên nhưng vẫn chưa bằng 1/5 cùng kỳ năm trước.
Trang CN Traveler công bố danh sách 10 sân bay tiện nghi nhất thế giới do độc giả bình chọn.
Theo Tập đoàn Danh Khôi - đơn vị phát triển dự án Nhơn Hội New City, 9 tháng đầu năm, lượng khách du lịch từ Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh... đến Bình Định tăng đột biến.
Theo đơn vị điều hành sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay này đón lượng khách tăng gấp 3 lần so với tháng 8/2020, thời điểm xảy ra đợt tái bùng phát dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Chào mừng 66 năm ngày Giải phóng thủ đô, Bamboo Airways ưu đãi đồng giá vé 10.000 đồng cho các chặng bay nội địa.
Dù đã khai thác thương mại trở lại, số lượng chuyến bay quá ít ỏi khiến ga T2 quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vắng lặng cả ngày.
Cục Hàng không vừa đề nghị Bộ GTVT rút ngắn thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài phục vụ thi công cải tạo đường băng trong bối cảnh lượng khách bay tăng cao dẫn tới chậm chuyến.
Chuyên gia cho rằng việc sân bay thứ hai tại Ứng Hòa (Hà Nội) có nhiều bất lợi, dễ gây xung đột vùng trời với sân bay Nội Bài.
Ông Trịnh Văn Quyết cho rằng thị trường hàng không trong nước đang có sức bật mạnh mẽ trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Đại dịch Covid-19 đã đẩy nhiều hãng bay vào cảnh cạn kiệt nguồn thu. Tuy nhiên, hàng không Việt vẫn còn phao cứu sinh là thị trường nội địa với quy mô và sức phục hồi đáng kể.
Nâng cấp dòng vé Skyboss và ra mắt hạng vé Deluxe là cách Vietjet đón đầu nhu cầu công tác, du lịch an toàn, thuận tiện hơn của hành khách.
Vietjet cho biết sẵn sàng mở lại đường bay quốc tế từ Việt Nam đi Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) từ tháng 9.
Chính phủ quyết mở lại 6 đường bay quốc tế với tần suất không quá 2 chuyến/tuần. Một số trường hợp ưu tiên nhập cảnh được xem xét giảm thời gian cách ly còn 5 ngày.
Covid-19 khiến việc kinh doanh khó khăn, nhiều hãng bay chọn giải pháp cho máy bay "về hưu non" để giảm chi phí. Thị trường bộ phận máy bay đã qua sử dụng cũng trở nên nhộn nhịp.
Các hãng hàng không tiếp tục tăng chuyến bay đến Đà Nẵng và nhiều địa phương sau khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.
Chuyên gia quốc tế cho rằng Việt Nam đang sở hữu nhiều cơ hội phát triển, đặc biệt là thu hút dòng vốn FDI để trở thành nền kinh tế lớn trong khu vực.