Đề nghị thẩm tra học vị tiến sĩ của ông Trần Đình Bá
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Bộ GD&ĐT và một số cơ quan khác, đề nghị thẩm tra học vị tiến sĩ của ông Trần Đình Bá.
43 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Bộ GD&ĐT và một số cơ quan khác, đề nghị thẩm tra học vị tiến sĩ của ông Trần Đình Bá.
Thế là thời điểm rõ ràng đã được định ra: tháng 6 năm sau, “đường bay vàng” Hà Nội - TPHCM bắt đầu. Theo kết quả bay thử nghiệm mới đây, đường bay thẳng này sẽ nhanh hơn năm phút.
Đường bay thẳng Hà Nội -TP.HCM qua không phận Lào, Campuchia sẽ được thiết lập vào tháng 6/2015, sau khi bay thử đã rút ngắn 85 km, giảm 5 phút bay và 190 kg nhiên liệu.
Tổ công tác sẽ phối hợp với Cục Hàng không Lào và Ủy ban nhà nước về Hàng không Campuchia để nghiên cứu thiết lập đường bay thẳng và các phương thức bay tuyến HN-TP.HCM.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không lập tổ công tác có sự tham gia của Bộ Quốc phòng để xem lại quy hoạch đường hàng không, tiếp tục nghiên cứu các đường bay thẳng.
Khẳng định một phút bay tiết kiệm cũng là quý, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tổ công tác nghiên cứu đường bay thẳng HN-TP.HCM phải báo cáo báo kết quả cuối cùng trong tháng 10.
Phi công Mai Trọng Tuấn - người đề xuất đường bay thẳng nối Hà Nội - TP HCM qua Lào, Campuchia nói rất rõ: "Tôi sợ mọi người hiểu tôi với anh Bá là một".
"Nếu chúng ta làm tốt, chắc chắn xe chỉ được lên Lào Cai sẽ không thể lên Sapa và vụ tai nạn sẽ không xảy ra".
Rút ngắn được 5 phút bay, tiết kiệm được khoảng 190 kg nhiên liệu, tương đương 190 USD song chi phí quá cảnh Lào và Campuchia hiện là 637 USD/chuyến bay.
Các thanh tra bay của Cục Hàng không VN tối qua đã cùng với phi công của Vietnam Airlines bay thử nghiệm lần cuối để so sánh lợi ích giữa đường bay vàng.
Hãng hàng không Vietnam Airlines và VietJet phải thuê buồng lái giả định tại Thái Lan để bay thử nghiệm đường bay thẳng Hà Nội - TP.HCM do thiết bị này chưa được đầu tư trong nước.
TS Lương Hoài Nam, TGĐ Hàng không Hải Âu cho biết ông bất ngờ khi Bộ trưởng Thăng quyết định tái khởi động lại đường bay "vàng". TS Nam mong nhiều đường bay quốc tế cũng được "nắn"
"Nếu mỗi chuyến bay bớt được 10 phút thì cả ngày bớt được 60 phút. 60 phút đó có thể bay thêm một chuyến ngắn, hoặc phục vụ mặt đất và giảm chậm chuyến dây chuyền".
Hãng Hàng không Jetstar Pacific vừa thực hiện hai tình huống mô phỏng thoát hiểm khẩn nguy và hạ cánh trên mặt nước bằng máy bay thật Airbus A320.
Cục hàng không vừa có công văn gửi Vietnam Airlines và Vietjet Air về việc thử nghiệm đường bay thẳng tuyến Nội Bài – Tân Sơn Nhất qua lãnh thổ Lào và Campuchia.
Sáng nay, Cảng vụ Hàng không Miền Bắc tiến hành tiêu hủy 345 bao thuốc lá do 3 nhân viên hàng không vận chuyển từ Hàn Quốc về Việt Nam.
Với đường bay hiện tại, mỗi chuyến bay bị lãng phí thêm hơn 26 phút so với “đường bay vàng”, lãng phí hằng năm 25.000 giờ bay, bằng tuổi thọ sử dụng của một máy bay Airbus A330.
Cựu phi công Mai Trọng Tuấn - người đầu tiên đề xuất bay thẳng Hà Nội - TP.HCM vừa viết thư gửi Thủ tướng và Bộ trưởng Thăng để cung cấp thêm một số nội đường bay vàng.
Trong báo cáo gửi Chính phủ ngày 26/8 Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đề nghị được khởi động lại việc nghiên cứu lập đường hàng không thẳng Hà Nội - TP.HCM qua lãnh thổ Lào, Campuchia.
Đề án nghiên cứu đường bay thẳng HN - TP.HCM rút ngắn thời gian và khoảng cách bay so với đường bay cũ vừa được tái khởi động sau nhiều năm và nhiều lần đề xuất của các chuyên gia.