Mới khai thác, cao tốc 34.500 tỷ lởm chởm 'ổ gà - ổ trâu'
Sau vài trận mưa lớn, cao tốc trị giá 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị sụt lún, xuất hiện "ổ gà, ổ trâu".
315 kết quả phù hợp
Sau vài trận mưa lớn, cao tốc trị giá 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị sụt lún, xuất hiện "ổ gà, ổ trâu".
Anh Cự bị xe đầu kéo container tông, kéo lê gần 20 m dẫn đến tử vong khi đang chạy xe máy trên quốc lộ 14B, giao lộ đường tránh Nam Hải Vân - cao tốc Đà Nẵng.
Không thấy con về ăn tối, gia đình hai nữ sinh ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cùng bà con lối xóm tìm kiếm khắp nơi. Họ thấy xe đạp, quần áo và sách vở của nạn nhân bên bờ sông.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định việc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi vào vận hành tạo cơ hội phát triển toàn diện cho các địa phương vùng trọng điểm miền Trung.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian lưu thông giữa hai tỉnh, thành phố này từ 3 giờ xuống còn một nửa.
Ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc Tổng công ty VEC, cho biết cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có 85 km hàng rào chưa lắp đặt sẽ tiếp tục thi công hoàn thành vào tháng 10.
"Ngày 2/9, chúng tôi sẽ làm lễ thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. VEC sẽ thu phí đối với chủ phương tiện để lấy tiền trả nợ", ông Tám nói.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được kỳ vọng là con đường tạo cơ hội cho các tỉnh Trung Trung Bộ phát triển đột phá.
Theo kế hoạch, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông xe trong hai tuần tới, nhưng người dân đã đổ xô chạy xe máy, ôtô lên tuyến đường này.
Chủ đầu tư cam kết đến 31/8, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn thành nhưng công trường vẫn ngổn ngang, nhiều hạng mục còn dang dở.
Tuyến cao tốc Quảng Nam - Quảng Ngãi đã 2 lần gia hạn tiến độ nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang. Nguyên nhân là chủ đầu tư thay đổi thiết kế và nợ tiền đền bù của dân.
Hàng trăm hộ dân khốn khổ, phập phồng lo âu vì việc thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gây sụt lún, nứt tường nhà.
Hàng trăm hộ dân Quảng Ngãi bức xúc vì thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gây nứt, hư hỏng nhà cửa nhưng chủ đầu tư chậm đền bù thiệt hại.
Đoạn cao tốc với chiều dài 74 km, từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi đã hai lần gia hạn tiến độ nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chỗ lồi, chỗ lõm, trở thành đường cho bò đi.
"Không chỉ riêng Quảng Nam, hiện các tuyến đường tránh trên cả nước chỉ có 2 làn xe. Do thiếu vốn nên chúng tôi không thể mở rộng tất cả các đường tránh”, ông Thể nói.
"Đường cao tốc đã thảm nhiều lớp rồi mà chạy xe cứ nghe lộc cộc. Khi lưu thông, nó không êm thuận, chỗ lún, nơi lồi ra thì phải làm sao?", ông Thể chất vấn đơn vị thi công.
Tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài có thiết kế 4 làn xe, dài 3,2 km với tổng vốn đầu tư trên 153 tỷ đồng.
Trong năm 2018, Quảng Nam sẽ đưa vào hoạt động nút giao thông cầu vượt 2 tầng nối quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam, cảng Chu Lai và đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Khung giá thu phí đối với các loại phương tiện đi trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thấp nhất là 20.000 đồng, cao nhất là 380.000 đồng.
Mưa lớn khiến hàng trăm m3 đất, đá sạt lở từ dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn -Túy Loan trôi thẳng vào nhà hàng chục hộ dân huyện Hòa Vang (Đà Nẵng).