Cao tốc 34.500 tỷ bị thấm dột, Bộ GTVT vẫn cho thu phí trở lại
Dù hiện tượng thấm dột xuyên cầu chưa được khắc phục, Bộ GTVT vẫn quyết định cho chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại.
439 kết quả phù hợp
Dù hiện tượng thấm dột xuyên cầu chưa được khắc phục, Bộ GTVT vẫn quyết định cho chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại.
VEC thừa nhận cao tốc đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu.
Các chuyên gia xây dựng cầu đường cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có nhiều cầu, cống thấm dột chưa xử lý xong nhưng Bộ GTVT cho thu phí trở lại là quá vội vàng.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng đơn vị cho chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại là để hoàn vốn cho Nhà nước. Những tồn tại ở đây, chủ đầu tư vẫn phải khắc phục.
Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật đã xin lỗi người dân về việc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với vốn đầu tư 34.500 tỷ đồng vừa khai thác đã bị hỏng.
Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể ký quyết định thanh tra đột xuất đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, bắt đầu từ 16/10.
"Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa hoàn thành, chất lượng không đảm bảo theo thiết kế mà Bộ Giao thông Vận tải cho khai thác là quá nguy hiểm", kỹ sư Dân thẳng thắn.
Đến ngày 20/10, chủ đầu tư và các nhà thầu phải hoàn thành xong việc khắc phục, sửa chữa những vị trí hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC do chậm trễ trong việc xử lý hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin, trả lời báo chí không kịp thời, né trách nhiệm.
Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai khẳng định không cấp biển "xe hộ đê" cho một số ôtô sang, để được miễn phí khi qua trạm thu phí.
Sau 4 năm thi công, cây cầu Bạch Đằng cùng cao tốc Hạ Long - Hải Phòng chính thức thông xe, đưa vào khai thác.
Lợi dụng sơ hở của trạm thu phí đường cao tốc, kẻ gian đã đột nhập phá két trộm đi hơn 1,1 tỷ đồng.
Thời gian qua, nhiều lái xe đã thắc mắc và phản ứng trạm thu phí BOT Mỹ Lộc nằm trên QL21B, huyện Mỹ Lộc, Nam Định, thu phí quá cao.
Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho rằng thông tin "xã hội đen" xuất hiện tại BOT Tân Đệ rồi đánh tài xế là không đúng. Vụ việc do 2 tài xế mâu thuẫn dẫn đến xô xát.
Công an huyện Vũ Thư đang xác minh vết gãy “rất ngọt” trên thanh barie tại trạm BOT Tân Đệ là gãy tự nhiên hay bị cưa, cắt.
Những ôtô ra vào chốt CSGT đột ngột, cùng tần suất xử lý chỉ vài chục giây mỗi trường hợp của lực lượng làm nhiệm vụ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và giảm khả năng khai thác của cao tốc.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói cơ quan chức năng đang tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt cũng như lâu dài liên quan đến các trạm BOT gây bức xúc dư luận.
Bộ GTVT và nhiều địa phương cho rằng quy định hai trạm BOT phải cách nhau tối thiểu 70 km là không cần thiết khi thu phí kín.
Chiều 1/5, người dân từ các tỉnh trở lại TP.HCM và Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ khiến các tuyến đường huyết mạch bị ùn ứ. Trên các chuyến tàu hỏa, nhiều hành khách không có chỗ ngồi.
Liên danh nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đề nghị Nhà nước mua lại dự án này nếu không cho doanh nghiệp thu phí theo hợp đồng.